Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แนะวิธีรับเงิน “เราชนะ” หากยืนยันตัวตนไม่ได้ – ไม่สะดวกรับเงินผ่านแอป

แก้ปัญหาไม่มีสมาร์ทโฟน-ใช้แอปฯ เป๋าตัง ไม่ได้ เลือกรับเงินเราชนะผ่านบัตร ปชช.

ใครที่ไม่สะดวกกับการรับเงิน “เราชนะ” ผ่านแอป “เป๋าตัง” หรือมีปัญหากับการยืนยันตัวตน แค่สละสิทธิเดิมแล้วเปลี่ยนมาลงทะเบียนรับเงินด้วยบัตรประชาชน เท่านี้ก็แก้ปัญหาได้แล้ว!

เชื่อว่าในตอนนี้หลายๆ ได้รับเงินจากมาตรการ “เราชนะ” และเริ่มนำเงินที่ได้รับใน G-Wallet มาใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” กันแล้ว ทั้งในส่วนของคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, ได้รับสิทธิตามโครงการ “คนละครึ่ง” หรือกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ “เราชนะ” และได้รับสิทธิดังกล่าวแล้ว

ส่วนประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ได้แก่คนชรา, ผู้พิการ, ทุพพลภาพ, ผู้ป่วยติดเตียง ฯลฯ นั้น ภาครัฐได้ทำการตั้งจุดเปิดรับลงทะเบียนในทุกสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รวมทั้งการเปิดจุดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ One Stop Service ที่กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยได้เปิดจุดให้บริการตามสถานที่ของหน่วยงานในสังกัดร่วมด้วยอีกทางหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวก โดยคนกลุ่มนี้จะสามารถใช้สิทธิวงเงิน “เราชนะ” ผ่านทางบัตรประจำตัวประชาชนหากได้รับสิทธิ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการที่ภาครัฐประชาชนเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราชนะ” ก็คือ ยังมีคนส่วนหนึ่งที่มีปัญหาในการใช้วงเงิน “เราชนะ” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เนื่องจากสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่ไม่รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น หรือกรณีที่บุคคลที่อยู่ในกลุ่มผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ซึ่งให้ลูกหลานของตนใช้สมาร์ทโฟนของลูกหลานทำการลงทะเบียนแทนให้ ทำให้เกิดปัญหาในการยืนยันตัวตน เนื่องจากโทรศัพท์ที่ใช้ไม่ใช่โทรศัพท์ของเจ้าของสิทธิ์จริงๆ

สำหรับคนที่ประสบปัญหาดังที่กล่าวมา สามารถแก้ไขปัญหาได้ดังนี้

หลังจากแก้ไขตามวิธีการดังกล่าวแล้ว ผู้ได้รับสิทธิ “เราชนะ” ทั้งกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มพิเศษซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง หากตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ ก็จะสามารถใช้จ่ายเงิน “เราชนะ” วงเงิน 7,000 บาทได้ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลนั้นๆ

ทั้งนี้ใครที่พบว่าตัวเองประสบปัญหาดังที่กล่าวมาข้างต้น และต้องการดำเนินการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการและรับเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน สามารถติดต่อสอบถามและดำเนินการได้ที่จุดบริการ One Stop Service โครงการเราชนะ ได้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 โดยจะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มีนาคม 2564 และถ้าได้รับสิทธิ์ ก็จะได้รับเงินตามสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 19 มีนาคม 2564

Exit mobile version