Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีบสมัครก่อนหมดเขต “ม33เรารักกัน” สำหรับผู้ประกันตน มาตรา33

“ม33เรารักกัน” คือมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐให้กับกลุ่มผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ที่เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะหมดเขตการสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว ดังนั้นใครที่เป็นผู้ประกันตนในหมวดนี้และยังไม่ได้ดำเนินในเรื่องดังกล่าว ต้องรีบเข้าไปจัดการสมัครให้เรียบร้อยก่อนหมดเวลา!

หลังจากที่ภาครัฐได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการให้เงินช่วยเหลือประชนในกลุ่มต่างๆ ผ่านโครงการ “เราชนะ” แล้ว กลุ่มต่อไปที่ภาครัฐเตรียมที่จะเข้ามาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ได้แก่กลุ่มของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 หรือกลุ่มของคนที่มีเงินเดือนที่ส่งเงินประกันสังคมอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง

โครงการดังกล่าวจะให้เงินช่วยเหลือจำนวน 4,000 บาท แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อช่วยเหลือในการดำรงชีพ หรือซื้อสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเงินจำนวนนี้จะทยอยจ่ายให้สัปดาห์ละ 1,000 บาท ซึ่งนับตั้งแต่เปิดให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เข้าไปลงทะเบียนผ่าน www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา ก็มีผู้ประกันตนมาใช้สิทธิ์ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์แล้วถึงราว 8 ล้านคน

ขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานและสำนักงานประกันสังคม ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนตามสถานประกอบการ และการเปิดให้ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้จากการที่โครงการดังกล่าวเหลือเวลาในการสมัครเข้าร่วมโครงการอีกไม่มากแล้ว ดังนั้นผู้ประกันตนจึงควรศึกษาและจดจำระยะเวลา การดำเนินการในแต่ละช่วงของโครงการให้ดี เพื่อไม่ให้เสียสิทธิของตัวเองไป โดยขั้นตอนและระยะเวลาต่างๆ ในโครงการนี้ประกอบด้วย

Exit mobile version