Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รู้จัก “ทบทวนสิทธิเราชนะ” ใครบ้างที่เข้าข่าย?

ทบทวนสิทธิเราชนะ

การยื่นขอทบทวนสิทธิ “เราชนะ” เป็นช่องทางช่วยเหลือผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ “เราชนะ” แล้วปรากฏว่าไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ แต่ใครบ้างที่ไม่ผ่าน? และต้องทำอย่างไรถึงจะมีโอกาสผ่าน ข่าวมีค่า มีคำตอบให้แล้ว

ใครบ้างที่ทบทวนสิทธิ “เราชนะ”ได้

คนที่สามารถยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิ “เราชนะได้ คือคนที่ไม่ได้รับสิทธิ “เราชนะ” ทั้งจากกลุ่มที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้วหลังจากกระทรวงการคลังทำการตรวจสอบสถานะแล้วพบว่าไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ

อย่างไรก็ตาม กรณีไม่ผ่านคุณสมบัติที่ยังสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิได้ คือกรณีที่ผลการคัดกรองระบุว่ามีรายได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ถ้าหากไม่ผ่านคุณสมบัติในข้ออื่นๆ อย่างเช่น เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ แบบนี้ถือว่าไม่ผ่าน และไม่สามารถยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิได้

การทบทวนสิทธิทำได้กี่ครั้ง?

การทบทวนสิทธิ “เราชนะ” มี 2 รอบ รอบแรกในระหว่างวันที่ 8 – 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะมีการประกาศผลการทบทวนสิทธิของรอบนี้ในวันที่ 4 มีนาคม ส่วนการทบทวนสิทธิรอบที่ 2 สามารถทำได้ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม โดยจะประกาศผลการทบทวนสิทธิในวันที่ 19 มีนาคม

การยื่นทบทวนสิทธิต้องทำอย่างไร?

สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ทาง www.เราชนะ.com

นอกจากกรอกข้อมูลเพื่อทบทวนสิทธิแล้ว มีอะไรที่ต้องทำควบคู่กันอีก?

กรณีผลการคัดกรองระบุว่าเรามีรายได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท นอกจากยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิแล้ว จะต้องไปยื่นแบบแสดงรายได้ภาษีปี 2563 กับกรมสรรพากรทางออนไลน์ ที่ www.rd.go.th อีกทางหนึ่งด้วย

โดยจะต้องยื่นภาษีภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ขอยื่นทบทวนสิทธิ รวมทั้งต้องไม่ให้เกินวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่นทบทวนสิทธิรอบที่ 2 ด้วย

ทำทุกขั้นตอนตามนี้แล้ว จะได้เงิน “เราชนะ” ใช่ไหม?

การยื่นขอทบทวนสิทธิจะได้ผลหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการคัดกรองของกระทรวงการคลัง โดยผลที่ออกมาจากกระบวนการทบทวนสิทธินั้นถือเป็นที่สิ้นสุด

Exit mobile version