Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“กลุ่มพิเศษ” จำให้แม่น! วันเช็คผล – รับเงิน “เราชนะ”

“กลุ่มพิเศษ” จำให้แม่น! วันเช็คผล – รับเงิน “เราชนะ”

หลังจากที่ภาครัฐได้เปิดให้ประชาชนกลุ่มพิเศษ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ “เราชนะ” ได้ โดยให้ไปทำการลงทะเบียนที่จุดให้บริการต่างๆ ตอนนี้ก็ใกล้เวลาที่จะมีการประกาศผลการคัดกรองออกมาแล้ว แต่วันไหนที่จะรู้ผล และวันไหนที่เงินจะเข้า ข่าวมีค่า นำวันเวลามาบอกให้ทราบกันต่อจากนี้แล้ว!

ประชาชนในกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ซึ่งได้แก่คนที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน, ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมทั้ง ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จะเป็นกลุ่มล่าสุดที่จะได้รับสิทธิ “เราชนะ” หลังจากที่ได้เปิดให้ประชาชนกลุ่มนี้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ และขยายเวลาจากเดิมที่หมดเขตในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ให้ลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม

และล่าสุดคนที่ลงทะเบียนไปแล้วในช่วงแรกก่อนที่จะมีการขยายเวลา จะต้องรอตรวจสอบผลการลงทะเบียนว่าตัวเองจะได้รับเงินหรือไม่ รวมทั้งจะได้รับเงิน “เราชนะ” ก่อน ซึ่งได้แก่

4 มีนาคม

เป็นวันที่คนที่ไปลงทะเบียนไว้ สามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนว่าได้สิทธิ “เราชนะ” หรือไม่ โดยเข้าไปที่ www.เราชนะ.com เลือก “ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ” แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน ไดแก่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อและนามสกุลภาษาไทย, วัน เดือน ปี เกิด แล้วคลิก “ตรวจสอบสถานะ” ก็จะทราบผล

5 มีนาคม

ถ้าตรวจสอบสถานะแล้วพบว่าได้สิทธิ “เราชนะ” วันนี้จะเป็นวันที่ได้รับเงิน “เราชนะ” งวดแรก โดยในงวดนี้จะได้รับเงินรวม 4,000 บาท เนื่องจากเป็นการรวมเอาเงินตกเบิกจากเดือนกุมภาพันธ์ ที่คนในกลุ่มอื่นได้รับสิทธิไปก่อนหน้านี้มาให้ด้วย และต่อจากนั้นก็จะได้รับเงินอีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท ในทุกวันศุกร์ จนครบ7,000 บาท

15 มีนาคม

ในกรณีที่ลงทะเบียนในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคมซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน “เราชนะ” จะมีการประกาศผลว่าได้สิทธิหรือไม่ในวันนี้

19 มีนาคม

กลุ่มที่ลงทะเบียนในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม ถ้าตรวจสอบสถานะแล้วพบว่าได้สิทธิ จะได้รับเงิน “เราชนะ” ครั้งแรก 6,000 บาทในวันนี้ และหลังจากนั้นจะได้รับเงินอีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท ในทุกวันศุกร์ จนครบ 7,000 บาท

ทั้งนี้กระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีประชาชนในกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ลงทะเบียน “เราชนะ” แล้วมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งคาดการณ์ว่าหลังจากการตรวจสอบสถานะแล้ว น่าจะมีคนในกลุ่มนี้ที่ลงทะเบียนทั้งหมดราว 1.7 – 1.8 ล้านคน และคนกลุ่มนี้น่าจะได้รับสิทธิทั้งหมด เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนจริง

Exit mobile version