Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อย.เตือนเช็คให้ชัวร์ “ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์”

คำเตือนจากอย. การปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

ข่าวมีค่า สำรวจคำเตือนจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่ออกมาแจ้งเกษตรกรให้ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการ “ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์” ให้ดี หลังกระแสของเรื่องดังกล่าวกำลังมาแรง แต่เกษตรกรที่สนใจจำนวนมาก อาจจะยังขาดข้อมูลและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกระบวนการของเรื่องนี้

เกิดอะไรขึ้น?

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ออกมาเตือนเกษตรกรที่สนใจจะปลูกกัญชงในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมให้พิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีบริษัทหรือเกษตรกรรายใด ยื่นเอกสารขออนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงเพื่อนำมาปลูกและขาย แต่กลับมีผู้แอบอ้างว่าได้รับอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์และได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชง มาชักชวนให้เกษตรกรเข้าร่วม โดยต้องจ่ายเงินค่าเข้าร่วมเครือข่าย 

ทำไม อย.ต้องออกมาเตือน

ข้อควรรู้ การปลูก “กัญชง” เชิงพาณิชย์

บทบาทของ อย.

อย. จะแนะนำขั้นตอนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขออนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์ และเกษตรกรขออนุญาตปลูก ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม ที่จะนำผลผลิตจากกัญชงไปผลิตสินค้าต่างๆ โดยทั้งหมดต้องมีการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน จึงขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจจะปลูกกัญชง หรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง เข้ามาติดต่อขออนุญาตด้วยตนเอง 

ในช่วงเวลาที่เรื่องราวเกี่ยวกับ “กัญชง” อยู่ในความสนใจของผู้คนในสังคม ข่าวมีค่า เห็นว่า การรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ท่ามกลางกระแสของกัญชงที่มีคนมากมายสนใจอยากจะเข้าสู่ธุรกิจนี้ เพราะถึงแม้การเริ่มต้นก่อนจะเป็นความได้เปรียบ แต่การได้ข้อมูลครบถ้วนรอบด้าน ก็จะช่วยให้การตัดสินใจที่ตามมาไม่ผิดพลาดเช่นกัน 

 

ที่มา :

เว็บไซต์ กรมประชาสัมพันธ์ : www.prd.go.th/th/content/category/detail/id/39/iid/11998

Exit mobile version