Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส.อ.ท.ขอรัฐ พร้อมซื้อวัคซีนโควิดฉีดแรงงาน

ข่าวมีค่า ติดตามความเคลื่อนไหวของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่เตรียมเป็นตัวแทนสมาชิกขออนุญาตจากภาครัฐในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อนำมาฉีดให้กับแรงงานในภาคอุตสาหกรรม หลังผลการสำรวจพบว่ามีสมาชิก ส.อ.ท.จำนวนมากที่ต้องการวัคซีนมาฉีดให้ลูกจ้าง และพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของภาครัฐ

ส.อ.ท.ขอจัดหาวัคซีนโควิด-19

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้นำตัวเลขความต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของสมาชิก จากการรวบรวมในเฟสแรก ส่งให้กระทรวงสาธารณสุข และจะเสนอภาครัฐให้อนุญาตให้ ส.อ.ท.จัดหาวัคซีนโควิด-19 ที่ขึ้นทะเบียนกับ อย.แล้ว มาฉีดให้แก่แรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยภาคเอกชนจะดูแลค่าใช้จ่ายเอง 

เหตุผลในการขอจัดหาวัคซีนเอง

ส.อ.ท. ขอจัดหาวัคซีนโควิด-19_2

จำนวนสมาชิก ส.อ.ท.ที่ต้องการวัคซีน

จากการสำรวจของ ส.อ.ท. ในเฟสแรก มีสมาชิกที่ต้องการขอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 51,000 ราย จาก 109 บริษัทใน 22 จังหวัดทั่วประเทศ และคาดว่าความต้องการยังคงเพิ่มขึ้นอีก

ขั้นตอนการจัดหาวัคซีนของ ส.อ.ท.

เป้าหมายในการจัดหาวัคซีน

การนำเสนอความต้องการของภาคอุตสาหกรรมโดย ส.อ.ท.ในครั้งนี้ เป็นควาเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดย ข่าวมีค่า มองว่า รัฐบาลน่าจะไม่ขัดข้องกับข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากจะช่วยให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น รัฐไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากได้ผลดี ในอนาคต  เชื่อว่าจะมีภาคเอกชนอื่นๆ ที่ขอจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับบุคลากรเอง ในแบบเดียวกันกับที่ ส.อ.ท.เสนอ

 

ที่มา :

Exit mobile version