Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดจองแล้ว! “บ้านเคหะสุขประชา” บ้านเช่าจาก “การเคหะ”

ไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมสำหรับการ “ซื้อ” บ้านเป็นของตัวเอง การ “เช่า” จึงเป็นอีกทางเลือกในการมีที่อยู่อาศัยของตัวเอง ข่าวมีค่า นำข้อมูลของ “โครงการบ้านเคหะสุขประชา” มานำเสนอ ด้วย 2 โครงการนำร่องจากการเคหะแห่งชาติ ที่มาพร้อมรายละเอียดที่เอื้อให้ผู้มีรายได้น้อย และคนที่มีข้อจำกัดในกลุ่มต่างๆ สามารถเช่าเพื่ออยู่อาศัยได้

การมี “บ้าน” เป็นหมายในชีวิตของหลายๆ คน แต่ด้วยข้อจำกัดทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ทำให้หลายๆ คนไม่พร้อมที่จะ “ซื้อ” บ้าน ทำได้เพียง “เช่า” เพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น

เพราะเห็นถึงปัญหาดังกล่าว การเคหะแห่งชาติแห่งชาติ จึงได้จัดทำโครงการ “บ้านเคหะสุขประชา” ที่ตั้งเป้าสร้างที่พักอาศัย จำนวน 100,000 หน่วย ภายในระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 25642568 เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อย, ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ, กลุ่มเปราะบาง, ข้าราชการชั้นผู้น้อย, ข้าราชการเกษียณ, ผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะ รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เช่าอยู่อาศัยในราคาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้

ปัจจุบัน “บ้านเคหะสุขประชา” ดำเนินโครงการนำร่องในกรุงเทพมหานคร 2 โครงการ จำนวน 572 หน่วย ได้แก่ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า จำนวน 270 หน่วย และโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง จำนวน 302 หน่วย โดยมีที่พักอาศัย 4 รูปแบบ ได้แก่ 

บ้านเคหะสุขประชา_2

โดยผู้มีสิทธิจองต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 

  1. เป็นประชาชนสัญชาติไทย 
  2. ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาทิ ถูกเลิกจ้างงาน เปลี่ยนอาชีพ ย้ายถิ่นฐาน รายได้ลดลง เป็นต้น 
  3. เป็นผู้ว่างงาน เป็นครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว เป็นคนพิการ เป็นผู้สูงอายุ และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการไล่รื้อเวนคืน ส่วนข้าราชการเกษียณ เป็นไปตามหลักเกณฑ์และกฎหมายกำหนด 
  4. บรรลุนิติภาวะ สามารถทำนิติกรรมสัญญากับการเคหะแห่งชาติได้  
  5. มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อเดือน / ครัวเรือน 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า และโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง ทาง www.nha.co.th และ LINE OA : @NHA.THAILAND รวมทั้งสามารถลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หรือสำนักงานเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2564  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1615

 

ที่มา :

Exit mobile version