Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ไปไหนได้บ้าง! เช็คเที่ยวบิน “เส้นทางข้ามภาค” ฤดูร้อน 64

ข่าวมีค่า ติดตามการเตรียมเปิดใบริการ “เส้นทางข้ามภาค” ของสายการบินต่างๆ” ที่จะให้บริการตามกำหนดการบินประจำฤดูร้อนปี 2564 ซึ่งถือเป็นการเริ่มกลับมาให้บริการบินข้ามภาคอีกครั้งของสายการบินต่างๆ หลังจากที่เส้นทางเหล่านี้ต้องงดไปเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19

หนึ่งในผลกระทบที่นักเดินทางต้องเจอจาการแพร่ระบาดของโควิด-19 คือการที่ “สายการบิน” ต้องลดจำนวนเที่ยวบิน หรือยกเลิกการบินในบางเส้นทาง เนื่องจากไม่มีผู้โดยสาร โดยเฉพาะการบินใน “เส้นทางข้ามภาค” ที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งที่เคยได้อาศัยเส้นทางเหล่านี้เพื่อทำธุระ กลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ไม่ได้รับความสะดวกเหมือนที่เคยเป็นมา

อย่างไรก็ตาม หลังจาที่ภาครัฐบาลได้เริ่มผ่อนปรนมาตรการและกิจกรรมต่างๆ ที่ออกมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ทำให้การเดินทางเริ่มค่อยๆ กลับคืนมา เช่นเดียวกับจำนวนเที่ยวบินที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด “กรมท่าอากาศยาน” ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีเที่ยวบินใน “เส้นทางข้ามภาค” ที่จะเปิดให้บริการในกำหนดการบินประจำฤดูร้อนปี 2564 หรือตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 30 ตุลาคม 2564 โดนสายการบินที่มีความพร้อมได้แจ้งเส้นทางที่จะเปิดให้บริการกับทางกรมท่าอากาศยาน รวม 5 สายการบิน ได้แก่

1. ไทยแอร์เอเชีย เปิดให้บริการ 9 เส้นทาง คือ 

เส้นทาง กระบี่ – เชียงใหม่ / สุราษฎร์ธานี – เชียงใหม่ / ขอนแก่น – เชียงใหม่ / ขอนแก่น – หาดใหญ่ / ขอนแก่น – ภูเก็ต / อุดรธานี – ภูเก็ต / อุดรธานี – อู่ตะเภา / หัวหิน – เชียงใหม่ และ หัวหิน – อุดรธานี

2. นกแอร์ เปิดให้บริการ 1 เส้นทาง คือ

เส้นทาง ขอนแก่น – เชียงใหม่

3. ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดให้บริการ 1 เส้นทาง คือ

เส้นทาง อุดรธานี – หาดใหญ่

4. ไทยสมายล์ เปิดให้บริการ 1 เส้นทาง คือ 

เส้นทาง นครศรีธรรมราช – เชียงใหม่

5. ไทยเวียตเจ็ทแอร์ เปิดให้บริการ 1 เส้นทาง คือ 

เส้นทาง นครศรีธรรมราช – เชียงใหม่

โดยผู้ที่ต้องการเดินทางในเส้นทางเหล่านี้ สามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับวันเวลาในการเดินทาง ได้จากสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางนั้นๆ

เช็คเที่ยวบินเส้นทางข้ามภูมิภาคฤดูร้อน 2564_2

การเปิด “เส้นทางข้ามภาค” เหล่านี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร และลดระยะเวลาที่ต้องต่อเครื่องในระหว่างการเดินทางแล้ว หลายๆ เส้นทางยังสร้างโอกาสทางด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดต่างๆ ทั้งที่เป็นต้นทางแปลายทางในการเดินทางอีกด้วย

 

ที่มา :

Exit mobile version