Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อนุทินมั่นใจ โควิด19 คุมได้

ข่าวมีค่าสรุปประเด็น หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เสวนาสร้างความมั่นใจนักวิเคราะห์ นักลงทุนประเด็น “มาตรการด้านสาธารณสุขต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤติการณ์โควิด 19”มาตรการด้านสาธารณสุขต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤติการณ์โควิด 19” โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้คือ

อนุทินมั่นใจโควิด19 คุมได้

1. นายอนุทิน ชาญวีรกูลให้ความมั่นใจนักลงทุน สถานการณ์โควิด 19 คุมได้ เดินหน้าเปิดประเทศอย่างปลอดภัย โดยตั้งแต่มีการฉีดวัคซีนนักลงทุนมีความมั่นใจขึ้น ภาคการลงทุนเริ่มฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงให้ได้ตามเป้า 100% เน้นพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต สมุย และมาตรการลดวันกักตัว กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว เพื่อการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย ดังนั้นการฉีดวัคซีนจะแบ่งดังต่อไปนี้คือ ส่งวัคซีนของซิโนแวคล็อตใหม่จำนวน 800,000 โดส ไปยังภูเก็ต 100,000 โดส และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 50,000 โดส สร้างความปลอดภัย เรียกความเชื่อมั่นเมืองท่องเที่ยวกลับคืนมา และเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว

2. อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจและต้องตามหลังจากนี้คือ ประเด็นลดวันกักตัว โดยขณะนี้ ศบค. ได้มีมติลดวันกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศที่ไม่ได้มีความเสี่ยงสูงมาก ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป จาก 14 วัน เหลือ 10 วัน และผู้ที่ได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ครบทั้ง 2 เข็ม จะลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการประกาศในราชกิจจานุเบกษา

3. การคลายล็อคการเดินทางระหว่างประเทศ เบื้องต้นจะเจราจากับประเทศที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่องค์การอนามัยโลกให้การยอมรับ หรือได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป

4. ประเด็นนี้ก็น่าสนใจจากการติดตามคือ การหารือประเด็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ให้เข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวในระยะต่อไป โดยต้องบริหารจัดการให้อยู่ในพื้นที่จำกัดเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย

แล้วคุณล่ะจากการติดตามข่าวมีค่า สรุปประเด็นดังกล่าวคุณมีความคิดเห็นและเชื่อมั่นเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้างและแต่ละขั้นตอนจะมีการทำอย่างไร ข่าวมีค่าจะพยายามเกาะติดเพื่อให้เราได้รักษาสิทธิเกี่ยวกับเรื่องนี้และนำมาปรับเพื่อเตรียมความพร้อมในแต่ละจุด แต่ตอนนี้หลังจากข่าวมีค่า สรุปเสร็จ แอดมินก็รีบเปิดดูวันหยุดเตรียมลาไปใช้สิทธิวันหยุดในการพักผ่อนก่อนทันทีน

Exit mobile version