Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บขส. จัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

บขส. จัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เป็น “Safety Zone” รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมงัดมาตรการคุมเข้มการเข้าพื้นชานชาลาขาเข้า-ขาออก ป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสผู้โดยสาร และป้องกันโควิด-19

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมการจัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 โดยมีดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พร้อมด้วยนางวราภรณ์ ชัยฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ นำลงพื้นที่บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

บขส. จัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การจัดระเบียบพื้นที่ชานชาลาขาเข้า-ขาออกของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ครั้งนี้ จะช่วยสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตรงกับนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ที่ให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ บขส. ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่
ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ และ ผู้ตรวจการของ บขส. ออกตรวจตราในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาหาประโยชน์กับผู้โดยสาร รวมทั้งเพื่อแก้ปัญหารถแท็กซี่และจักรยานยนต์รับจ้างผิดกฎหมาย เข้ามาหลอกลวง เรียกเก็บค่าโดยสารที่มีราคาสูงกว่ากฎหมายกำหนดด้วย

ดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บขส. ได้มีการกำหนดมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) โดยผู้ที่จะเข้าพื้นที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) จากพื้นที่ขาเข้า ต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณชานชาลา 3 เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง รวมทั้ง บขส.จะใช้มาตรการควบคุมกับรถโดยสาร รถยนต์ส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ โดยมีการจัดระเบียบการจราจรสำหรับรถทุกชนิดที่เข้าใช้พื้นที่บริเวณฝั่งขาเข้า ต้องเดินรถทางเดียวตามผังจราจรและจอดส่งผู้โดยสารบริเวณช่องชานชาลาที่กำหนดเท่านั้น โดย บขส. กำหนดให้รถโดยสาร (รถร่วมฯ) เมื่อจอดส่งผู้โดยสารแล้วให้นำรถออกจากพื้นที่ทันที ส่วนรถโดยสารขนาดเล็ก (รถตู้) ให้จอดส่งผู้โดยสารบริเวณช่องจอดชานชาลา 1 และ 2 แต่หากประสงค์จะจอดสำรองวินให้ใช้พื้นที่ระหว่างชานชาลา 2 และ 3 เท่านั้น นอกจากนี้ห้ามรถยนต์ส่วนบุคคลของบุคคลภายนอกเข้าในพื้นที่ชานชาลาขาเข้าโดยเด็ดขาด ทั้งนี้หากฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวจะมีโทษปรับตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป

“การจัดระเบียบพื้นที่การจราจรภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เป็น“Safety Zone” นอกจากจะช่วยให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเข้าใช้พื้นที่แล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันปัญหากลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาก่อกวน และหลอกลวงผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งได้อีกด้วย”ดร.สัญลักข์ กล่าว

ทั้งนี้ในวันเดียวกันนี้ บริษัท นาว่าเทค (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค นาโนไนน์ ซิลเวอร์ นาโน ให้ บขส. เพื่อใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสารและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร สำหรับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค นาโนไนน์ ซิลเวอร์ นาโน ผ่านการทดสอบว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิด A(H1N1) และเชื้อโควิด-19 สามารถออกฤทธิ์ได้นานถึง 14 วันต่อการฉีดพ่น 1 ครั้ง

Exit mobile version