Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เจ้าพระยาอภัยภูเบศรพร้อมให้บริการ กิจกรรมเกี่ยวกับกัญชาแบบครบวงจร

ประเด็นของกัญชา กัญชงในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า กลายเป็นธุรกิจใหม่ที่สร้างอาชีพและรายได้ให้กับผู้ประกอบการจำนวนมากที่พยายามจะพัฒนาและแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบโจทย์กับกระแสและความต้องการ โดยประเด็นนี้ทางทีมข่าวมีค่า ก็พยายามเกาะติดข้อมูลข่าวสารเพื่อมานำเสนอ โดยล่าสุดมีประเด็นที่น่าสนใจ จากการติดตามข่าวสารพบว่า  ในปัจจุบันโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นโรงพยาบาลต้นแบบการวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยครบวงจร ตั้งแต่กระบวนการปลูก การผลิต การแปรรูปสมุนไพรเวชภัณฑ์และเครื่องสำอาง การใช้สมุนไพรบำบัดรักษาโรค

เจ้าพระยาอภัยภูเบศรบริการกัญชาแบบครบวงจร

 

โดยประเด็นดังกล่าวมาจากการแถลงข่าวของ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข อธิบายว่า

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นโรงพยาบาลต้นแบบการวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยครบวงจร ตั้งแต่กระบวนการปลูก การผลิต การแปรรูปสมุนไพรเวชภัณฑ์และเครื่องสำอาง การใช้สมุนไพรบำบัดรักษาโรค จนเป็นที่ยอมรับ ได้รับความนิยมจากประชาชน รวมทั้งการศึกษาวิจัยพืชกัญชาทางการแพทย์ เป็นสถานที่ผลิตน้ำมันกัญชาทางการแพทย์ ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนจำนวน 4 แห่ง ปลูก ผลิต และกระจายยากัญชาไปยังคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ 

โดยปัจจุบันโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้มีการนำกัญชามาใช้ในสปา เช่น นวดน้ำมันอโรมาผสมน้ำมันกัญชา แช่น้ำสมุนไพรผสมกัญชา และนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหาร และเครื่องดื่ม ในปริมาณที่เหมาะสม 

ทำให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับประชาชนและภาคธุรกิจ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนสมุนไพรอย่างเป็นระบบ ดังนั้นถ้าใครสนใจที่อยากจะไปลองใช้บริการกระบวนการนำกัญชามาให้บริการก็ลองแวะไปดูกันได้นะคะ 

โดยข้อมูลล่าสุดจากการแถลงข่าวในครั้งนี้พบว่า 19 กุมภาพันธ์ 2564 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้อธิบายว่า ปัจจุบันได้กระจายยากัญชาไปมากกว่า 37,394 ขวด ใน 458 แห่ง สำหรับโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ให้บริการทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทยมากว่า 1 ปี โดยแผนปัจจุบันมีผู้ป่วย 133 ราย จ่ายยาน้ำมันกัญชาไปแล้ว 425 ขวด ช่วยลดความปวด ช่วยเจริญอาหารและนอนหลับ ในผู้ป่วยมะเร็งและผู้ป่วยปวดระบบประสาท 

และข่าวมีค่า เชื่อว่าในอนาคตธุรกิจเกี่ยวกับกัญชาและกัญชงในประเทศไทยน่าจะมีความหลากหลายในการให้บริการออกมาอีกมากมายซึ่งถ้าใครสนใจและกำลังมองหาอาชีพเพื่อมาต่อยอดจากประเด็นตรงนี้ก็ลองหาข้อมูลและทำความรู้จักขั้นตอนต่างๆให้ถูกต้องเพื่อความสบายใจและนำมาแปรรูปเป็นธุรกิจต่างๆ

Exit mobile version