Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กู้เงิน กยศ.ผ่านแอปได้ ด้วย “กยศ. Connect”

ข่าวมีค่า ติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดของทาง กยศ. ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาในปี 2564 ด้วยแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” ที่ผู้ยื่นขอกู้ยืมสามารถทำเรื่องกู้ยืมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง

ในทุกๆ ปี “กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” หรือ กยศ. จะมีการจัดเตรียมงบประมาณ เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนนักศึกษาที่ยื่นขอกู้ยืมเพื่อนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษา ซึ่งในปี 2564 นี้ กยศ. ก็ได้เตรียมเงินงบประมาณ จำนวน 38,000 ล้านบาท สำหรับให้กู้ยืมในปีการศึกษา 2564 เพื่อรองรับนักเรียนนักศึกษาจำนวนกว่า 624,000 ราย 

แต่สิ่งที่พิเศษสำหรับปี 2564 นี้ก็คือ นอกเหนือจากการขอกู้ยืมตามระบบปกติแล้ว นักเรียนนักศึกษายังสามารถยื่นกู้ผ่านแอปพลิเคชัน กยศ. Connect” ได้อีกทางหนึ่งด้วย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

โดยแอปพลิเคชัน กยศ. Connect” เป็นช่องทางที่ กยศ.นำมารองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกัน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย 3 ระบบ คือ 1. ระบบบริหารหนี้ 2. ระบบการดำเนินคดีและบังคับคดี และ 3. ระบบการจัดการการให้กู้ยืม ซึ่งจะช่วยให้ผู้กู้ยืมได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นในการทำธุรกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการกู้ยืมผ่านช่องทางออนไลน์

และในปีนี้ ระบบการจัดการการให้กู้ยืมของแอป กยศ. Connect ก็พร้อมให้บริการแล้ว ดังนั้นนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการกู้ยืมจึงสามารถยื่นกู้ผ่านช่องทางนี้ได้ โดยสามารถกู้ยืมเงินจาก กยศ.ได้สูงสุดถึง 200,000 บาทต่อปี ขึ้นอยู่กับหลักสูตรสาขาวิชาหรือประเภทวิชาที่เลือกเรียน และในปีนี้ยังเป็นปีแรกที่ กยศ.จะให้กู้ยืมแก่นักศึกษาระดับปริญญาโทด้วย 

สำหรับเงื่อนไขการกู้ยืม กยศ. แบ่งออกเป็น 4 ลักษณะ คือ

แอปพลิเคชันกยศ. Connect” สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการกู้ยืมสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและลงทะเบียนขอสิทธิเพื่อใช้งานด้วยตัวเอง จากนั้นก็สามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้ ส่วนรายละเอียดสาขาวิชาและเงื่อนไขการให้กู้ยืมทั้ง 4 ลักษณะ สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์กองทุน www.studentloan.or.th 

 

ที่มา :

Exit mobile version