Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชี้เป้า “3 ธุรกิจแฟรนไชส์ดาวรุ่ง” ปี 64

การซื้อ “แฟรนไชส์” คือหนึ่งในวิธีการทำธุรกิจที่หลายคนมองว่าน่าสนใจ เพราะเป็นการลงทุนกับธุรกิจที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว และมีกลยุทธ์และเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้นักลงทุนได้รับความสำเร็จ ข่าวมีค่า นำเสนอข้อมูลบางส่วนของธุรกิจนี้ พร้อมทั้งแฟรนไชส์ดาวรุ่งที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่าจะไปได้สวยในปี 2564

 

สำรวจ “ธุรกิจแฟรนไชส์” 

จากข้อมูลจากการการสำรวจ “แนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ไทย ปี 2564” โดย ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ พบว่าธุรกิจแฟรนไชส์ในปี 2564 มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากกว่าปี 2563 โดยมีปัจจัยจากการที่มีผู้ว่างงานมากขึ้น และคนเหล่านี้ต้องการหาทางสร้างรายได้ แต่ไม่ต้องการที่จะเริ่มต้นจากศูนย์ ทำให้การซื้อแฟรนไชส์มาประกอบธุรกิจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม โดยปัจจุบันตลาดแฟรนไชส์ในไทยมีผู้ประกอบการ 570 กิจการ มีสาขารวมกันถึง 100,000 สาขา และมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3 แสนล้านบาท 

“โควิด” เป็นทั้งวิกฤตและโอกาส

ธุรกิจแฟรนไชส์ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ แต่ในขณะเดียวกัน ผลการดำเนินงานของแฟรนไชส์บางประเภทกลับเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับความสนใจจากประชาชนที่ต้องการหารายได้เพิ่ม และจากคนกลุ่มที่กลายเป็นคนว่างงาน

แนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ ปี 64

บุญประเสริฐ พู่พันธ์ นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ ได้ให้ความเห็นถึงธุรกิจแฟรนไชส์ไว้ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน หากแบรนด์ใดสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ ก็จะมีโอกาสในการเติบโต 

สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมและมีโอกาสเติบโตสูงในปี 2564 บุญประเสริฐเลือก “แฟรนไชส์อาหาร”, “แฟรนไชส์การศึกษา” และ “แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก” เป็น 3 ธุรกิจแฟรนไชส์ดาวรุ่งที่มีโอกาสเติบโตสูงในปี 2564  

“อาหาร” แฟรนไชส์ยอดนิยม

แนวโน้ม : ผู้ประกอบการต้องให้บริการลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ / ปรับขนาดธุรกิจให้เล็กลง 

“การศึกษา” ปรับตัวเรียนออนไลน์

แนวโน้ม : ผู้ประกอบการต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากโควิด-19 รวมทั้งเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เรียน

 “ร้านสะดวกซัก” อยู่ได้ทุกที่

แนวโน้ม :ลูกค้าจะให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น การสั่งงานด้วยแอปพลิเคชัน / ชำระเงินผ่านมือถือ

3 ธุรกิจแฟรนไชส์ดาวรุ่ง ปี 64

ข้อควรรู้

การศึกษาความต้องการของตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภค คือสิ่งที่ผู้ลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ต้องศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา อย่างเช่นเงินทุนของผู้ลงทุน ทำเลในการทำธุรกิจ และความน่าเชื่อถือของแฟรนไชส์ 

แฟรนไชส์ทั้ง 3 ธุรกิจที่กล่าวมานั้นต่างก็มีจุดเด่นของตัวเอง ซึ่ง ข่าวมีค่า เห็นว่าทั้งหมดที่กล่าวมานั้นถือเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดีและน่าจะคุ้มคากับการลงทุน อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ของผู้ลงทุนเองด้วยว่า พร้อมแค่ไหนที่จะนำเงินไปซื้อแฟรนไชส์ใดก็ตามมาบริหารให้ประสบความสำเร็จ

 

ที่มา :

www.thaifranchisecenter.com/document/show.php?docuID=6557 

www.thaifranchisecenter.com/document/show.php?docuID=6564&fbclid=IwAR2ch4cMDeRT2B8l5cu3HCg4PNiOQoZQNYVuPfmIHY43b9z-vyUE8bXkb3s 

www.facebook.com/ThaiFranchiseCenterFanPage/posts/10158123759588391

Exit mobile version