Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

TCEB ดัน 10 เมืองปลอดภัยพร้อมจัดงานไมซ์

ข่าวมีค่า ติดตามแผนการกระตุ้นตลาดการประชุมและนิทรรศการ หรือตลาดไมซ์ ของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานอื่นๆ เตรียมทำโครงการสนับสนุนการเปิดเมืองจัดงานไมซ์ ในพื้นที่นำร่อง 10 เมืองทั่วประเทศ

 เปิดเมืองพร้อมจัดงานไมซ์

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ TCEB ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และ 23 หน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดโครงการ เปิดเมืองปลอดภัย จัดงานไมซ์มั่นใจ ด้วยมาตรฐาน ขึ้น ที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนการจัดงานกลุ่มการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ไมซ์ (MICE) ภายใต้การเดินทางและการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย พร้อมด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยในสถานประกอบการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

10 เมืองนำร่อง

10 เมืองที่จะเป็นเมืองนำร่องในการจัดงานไมซ์ ประกอบด้วย

สถานที่พร้อม

สถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานไมซ์ผ่านการประเมินในระดับสูง โดยจากการประเมินผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID Plus ของสถานที่ประกอบกิจการ ผลที่ออกมาพบว่า ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม (100%), โรงแรม (99.1%) และห้างสรรพสินค้า (97.8%) คือสถานที่ประกอบกิจการที่ผ่านการประเมินสูงสุดตามลำดับ สะท้อนให้เห็นว่าไทยมีความพร้อมสำหรับการจัดประชุมและนิทรรศการภายในประเทศ

 

เน้น “ความปลอดภัย”

การจัดงานไมซ์ในเมืองนำร่องทั้ง 10 เมือง จะใช้หลักเกณฑ์สำคัญ คือ

แนวทางการดำเนินโครงการ

โดยจะมีการเสริมด้วยจัดโรดโชว์ให้ความรู้แนวทางปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 ในเมืองนำร่อง และการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการและหน่วยงานในพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการจัดงาน ในช่วงเดือนเมษายนนี้

เปิดเมืองปลอดภัยจัดงานไมซ์มั่นใจด้วยมาตรฐาน

โครงการ “เปิดเมืองปลอดภัย จัดงานไมซ์มั่นใจ ด้วยมาตรฐาน เป็นสิ่งที่ ข่าวมีค่า มองว่านอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองนำร่องทั้ง 10 เมืองแล้ว หากการจัดงานประชุมในที่ต่างๆ ลุล่วงไปด้วยดี ก็จะเป็นเครื่องยืนยันว่าการจัดงานในลักษณะนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้องค์กรหรือหน่วยงานอื่นๆ จัดการประชุมสัมมนาเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

ที่มา : ยชน์

Exit mobile version