Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ไอโออิ” จับมือ “มธ.” ดึง นศ.สถิติทำงานจริง

ข่าวมีค่า ติดตามข่าวความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการนำนักศึกษาสาขาสถิติมาฝึกงานจริงกับองค์กรต่างชาติ ที่มีประสบการณ์ในด้านการใช้ข้อมูลและสถิติในการทำงานด้านประกันภัย

บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างทั้งสองฝ่าย ณ บริษัทไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) อาคารกรุงเทพประกันภัย

โดยพิธีลงนามได้รับเกียรติจาก อ.ดร.นพรัตน์ พฤกษ์ทวีศักดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ คุณฮิเดะโยชิ คามิกาตะ กรรมการอำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การรับนักศึกษาสาขาสถิติ วิชาเอกสถิติประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าฝึกงานกับบริษัทไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยไอโออิถือเป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ในด้านการใช้ข้อมูลและสถิติในการทำงานด้านประกันภัย

ดังนั้นความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้กับการทำงานจริง และยังมีโอกาสได้ร่วมฝึกงานกับองค์กรต่างชาติ ได้ทราบถึงวัฒนธรรมองค์กร และเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา ให้สามารถทำงานได้จริงหลังจากจบการศึกษาแล้ว

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการประสานความร่วมมือด้านอื่นๆ ระหว่างคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับบริษัทไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตอีกด้วย

Exit mobile version