Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Sony เลือก “ไทย” เปิด “Columbia Pictures Aquaverse”

Sony เลือก "ไทย" เปิด "Columbia Pictures Aquaverse"

ข่าวมีค่า ติดตามเรื่องราวของ Columbia Pictures Aquaverse สวนสนุกและสวนน้ำระดับโลกของ Sony Pictures ที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่า เป็นโครงการใหญ่ที่เลือก “ชายทะเลบางเสร่” เป็นสถานที่ตั้ง และเตรียมที่จะเปิดตัวรับนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

เรื่องนี้มาจากไหน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่าน Facebook : ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ว่า Sony Pictures Entertainment จะมาเปิดสวนสนุก – สวนน้ำแห่งแรกในโลกของบริษัทที่ประเทศไทย ในชื่อ Columbia Pictures Aquaverse บนพื้นที่ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 

ที่ตั้งของ “Columbia Pictures Aquaverse

Columbia Pictures Aquaverse จะอยู่ที่ชายทะเลบางเสร่ โดยจะมีพื้นที่ทั้งหมด 35 ไร่ ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีจากพัทยา และ 90 นาทีจากกรุงเทพฯ 

สวนสนุก – สวนน้ำแห่งแรกของ Sony Pictures

สวนสนุกและสวนน้ำแห่งนี้เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่าง Sony Pictures Entertainment สตูดิโอภาพยนตร์และบริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกจากฮอลลีวู้ด สหรัฐอเมริกา และ Amazon Falls ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการสวนน้ำในพื้นที่ตำบลบางเสร่ ที่จะถูกปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็น Columbia Pictures Aquaverse โดยสวนสนุกและสวนน้ำแห่งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจธีม ปาร์ก (Theme Park) และถือเป็นโครงการแรกของ Sony Pictures Entertainment หลังจากที่บริษัทในแวดวงเดียวกันอย่าง Disney และ Universal ต่างก็ทำสวนสนุกและสวนน้ำของตัวเองไปแล้ว

กำหนดเปิดให้บริการ 

Columbia Pictures Aquaverse มีกำหนดจะเริ่มเปิดให้บริการบางส่วนในเดือนตุลาคม ปี 2564 และคาดว่าจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบได้ในปี 2565

มีอะไรบ้างใน “Columbia Pictures Aquaverse

Columbia Pictures Aquaverse จะมี 8 ธีมโซน ที่นำธีมจากภาพยนตร์ยอดฮิตของ Sony Pictures และ Columbia Pictures มาใช้เป็นจุดขาย ได้แก่

ผลงานของ Sony Pictures

ผลงานภาพยนตร์ดังๆ ที่ Sony Pictures และ Columbia Pictures เป็นผู้ผลิต และแฟนๆ หนังชาวไทยรู้จักกันดีมีมากมายหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys), เม็น อิน แบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black), ไอ้แมงมุม (Spiderman), จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji), นางฟ้าชาลี (Charlie’s Angels), แอ็งกรี เบิร์ดส เดอะ มูวี่ (Angry Birds), โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters), โฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania) เป็นต้น 

การเปิดตัวของ Columbia Pictures Aquaverse เป็นสิ่งที่ ข่าวมีค่า มองว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและการลงทุนในประเทศ เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ จากบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากการเลือกมาเปิดสวนสนุกและสวนน้ำที่ประเทศไทย ขณะเดียวกัน หากสถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้น ที่แห่งนี้ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางทางมาเที่ยวชมด้วย

ที่มา :

Exit mobile version