Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตรียมผู้ประกันตน ม.33, 39, 40 ตรวจโควิด-19 ฟรี! เริ่ม 17 เม.ย.

ข่าวมีค่า นำเสนอการบูรณาการร่วมกันของ กระทรวงแรงงาน, กระทรวงมหาดไทย, สปสช. และกรุงเทพมหานคร ในการปิดหน่วยบริการตรวจโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33, มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่จะเริ่มต้นให้บริการที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป

การประชุมหารือของผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงาน เพื่อกำหนดแนวทางร่วมกับกระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ให้แก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33, มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปว่าผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ฟรี โดยกระทรวงแรงงานจะประสานโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมมาให้บริการ ณ อาคากีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

เตรียมผู้ประกันตน ม.33, 39, 40 ตรวจโควิด-19 ฟรี! เริ่ม 17 เม.ย.

โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และได้เตรียมความพร้อมรองรับในทุกด้าน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น โดยล่าสุดได้เชิญผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงานมาหารือ เพื่อกำหนดแนวทางที่จะร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน

ทั้งนี้จากการหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ข้อสรุปว่า ทุกฝ่ายจะบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33, มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่กำลังเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์เข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ฟรี

สำหรับวิธีการเข้ารับการตรวจ จะเปิดให้ผู้ประกันตนลงทะเบียนจองคิวตรวจผ่านระบบแอปพลิเคชั่นออนไลน์ โดยคุณสมบัติของคนที่จะได้เข้าตรวจคือผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คัดกรอง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ชั่วโมงละไม่ต่ำกว่า 300 คน และทราบผลการตรวจภายใน 24 – 48 ชั่วโมง โดยจะเริ่มเปิดให้ผู้ประกันตนเข้ารับกาตรวจในวันเสาร์ที่ 17 เมษายนนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้หากพบว่าผู้ประกันตนรายใดตรวจพบเชื้อโควิด-19 จะต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายในสังกัดสำนักงานประกันสังคม โดยผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด -19 จะได้รับการรักษาฟรีในโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ซึ่งมีอยู่จำนวน 81 แห่งที่มีความพร้อม มีเตียงรองรับกว่า 1,000 เตียง และมี HQ 200 กว่าเตียง

การตรวจหาเชื้อโควิด -19 ให้กับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางของหน่วยบริการตรวจ เนื่องจากขณะนี้หลายโรงพยาบาลมีผู้มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องรอคิวยาวและเกิดความแออัด กระทรวงแรงงานจึงมีนโยบายที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนให้ได้รับการตรวจอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคอีก รวมทั้งช่วยให้ภาคธุรกิจยังสามารถดำเนินการต่อไปได้

Exit mobile version