Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีวิวฉีดวัคซีน Sinovac Vaccine

How to วันนี้ข่าวมีค่า จะพาทุกๆ คนไปดูขั้นตอนการฉีดวัคซีน Sinovac Vaccine เข็มแรกสำหรับผู้ที่สนใจและอยากฉีดวัคซีนว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง โดยเพจ น้ำค้างไง อยากทำอะไรก็ทำสิ เล่าไว้ว่า

Sinovac เข็มแรกในชีวิตของข้าพเจ้า (21/4/2021)
น้ำค้างเป็นพยาบาลโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง มีสิทธิ์ได้รับวัคซีน Sinovac เช่นกัน เนื่องจากต้องพบผู้ป่วยมากมาย ในแต่ละวัน

ขั้นตอนแรกแอดหมอพร้อมใน LINE ไว้ก่อน พร้อมกับเซ็นเอกสารแบบคัดกรองและใบยินยอมการรับบริการวัคซีนโควิด19
– วัดความดัน ชีพจร อุณหภูมิ ส่วนสูง น้ำหนัก
– ยื่นเอกสารจุดลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนตัวจริง
– ซักประวัติแพ้ยาและโรคประจำตัวต่างๆ
– นำเอกสารที่ได้ไปรับวัคซีน ตรวจสอบชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชนอีกครั้ง แล้วไปเตรียมยาฉีด
– จัดระเบียบร่างกายให้พร้อมฉีดที่กล้ามหัวไหล่
– หลังจากฉีดให้สังเกตอาการ 30 นาที มีใบสังเกตอาการของตัวเอง(ติดตามวันที่1, 7, 30 ของแต่ละเข็ม)
– รอใบนัดวัคซีนเข็มที่ 2 (12.05.2021) 2 สัปดาห์

รีวิวฉีดวัคซีน Sinovac Vaccine

การได้รับวัคซีนขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนอาจจะมีอาการข้างเคียง ส่วนตัวของน้ำค้างทั้งขณะฉีดยาไม่เจ็บไม่ปวด ไม่รู้สึกว่าหน่วงแขน เหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และหลังจากได้รับวัคซีน Sinovac ไม่มีอาการข้างเคียงใดใด ทั้งไข้ ปวดศีรษะ เวียนหน้า คลื่นไส้อาเจียน และยังสามารถทำงานต่อได้ปกติ

ปล.ถึงแม้จะได้รับวัคซีนแล้ว ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ปฎิบัติตนเพื่อป้องกัน การแพร่กระจายของเชื้อโรคนะคะ

ขอให้ทุกคนโชคดีได้รับวัคซีนโดยเร็วและไม่มีภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายนะคะ

ทั้งนี้ล่าสุดเกี่ยวกับประเด็น Sinovac Vaccine ทีมข่าวมีค่า ได้เกาะติดเรื่องนี้ พบว่า ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า คณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งประกอบด้วย คณะแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน นำโดย นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร ได้รายงานว่า “ จากการหารือทุกฝ่าย ได้ข้อยุติว่า ประเทศไทยจะจัดหาวัคซีนอีก 2-3 ยี่ห้อเพิ่มเติมอีกประมาณ 35 ล้านโดส นอกเหนือจากที่ดำเนินการไว้แล้วประมาณ 65 ล้านโดส ในจำนวน 35 ล้านโดส ภาคเอกชนนำโดยสภาหอการค้าไทย ก็จะช่วยรัฐบาลจัดหาให้กับพนักงานลูกจ้างเองด้วย ประมาณ 10-15 ล้านโดส ซึ่งก็จะช่วยลดงบประมาณของรัฐบาลลงไปอีก สำหรับกระบวนการต่อไปให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการโดยเร่งด่วนและเป็นไปตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ผมได้สั่งการให้วางแผนการกระจายและฉีดวัคซีนที่จัดหามาทั้งหมด ให้เสร็จสิ้นภายใน ธันวาคม 2564 นี้”

Exit mobile version