Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เสี่ยงผิดกฎหมาย ซื้อ-ขายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ถาม : ปัจจุบันมีการประกาศขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ช่องทางเหล่านี้ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือไม่?

ตอบ : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์หรือเพจต่างๆ  รวมถึงแอปพลิเคชัน และไม่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายผ่านช่องทางเหล่านี้แต่อย่างใด 

เสี่ยงผิดกฎหมาย ซื้อ-ขายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

นอกจากนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังมีคำเตือนถึงผู้ซื้อสลากและผู้จำหน่ายสลาก เกี่ยวกับการซื้อขายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ดังนี้

ผู้ซื้อสลาก

การซื้อสลากผ่านช่องแพลตฟอร์มออนไลน์ หากผู้ซื้อยังไม่ได้รับสลากมาไว้ในมือ เมื่อถูกรางวัล ก็มีความเสี่ยงที่อาจจะไม่มีสลากมาขึ้นเงินรางวัลได้ 

ผู้ขายสลาก 

การเปิดขายสลากผ่านเว็บไซต์แล้วมีการคิดค่าบริการเพิ่ม ทำให้ราคาสลากเกิน 80 บาท ถือเป็นการจำหน่ายสลากเกินราคา เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท 

ตัวแทนขายของแพลตฟอร์มออนไลน์

ตัวแทนขายอาจถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดด้วย หากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สมัครเป็นตัวแทนขายไม่มีสลากอยู่จริง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมดำเนินคดี

ตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้า

ตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้าที่ไม่ได้นำสลากที่ได้รับไปขายเอง แต่นำไปขายต่อหรือขายช่วงให้กับแพลตฟอร์มออนไลน์ เมื่อถูกตรวจพบ จะถูกยกเลิกสัญญา และยกเลิกสิทธิในการลงทะเบียนทำรายการจองล่วงหน้าตลอดชีวิต

ที่มา :

Exit mobile version