Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ทหารเกณฑ์พร้อมรายงานตัว 1 พ.ค. ไม่เลื่อนไม่หนี

กองทัพบก ยืนยันการ รับ-ส่ง ทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2564 โดยกำหนดวันรายงานตัวเข้ายังหน่วยต่างๆ ในวันที่ 1 พ.ค.64 ที่จะถึงนี้ โดยเน้นย้ำหน่วยรับรายงานตัวทุกหน่วยให้เคร่งครัดในมาตรการต่างๆ ดังนี้

  1. ขั้นตอนการรายงานตัว ณ เขต/อำเภอ เพื่อดำเนินการต่างๆ ด้านธุรการ ในห้วงปลาย เม.ย. นี้ ให้สัสดีเขต/สัสดีอำเภอ ตรวจคัดกรองทหารกองเกินทุกนาย บันทึกอุณหภูมิร่างกาย จัดสถานที่รายงานตัวให้มีความเหมาะสมและโปร่งโล่ง ให้มีอากาศถ่ายเทไหลเวียนได้สะดวก โดยหากตรวจพบทหารกองเกินมีอุณหภูมิร่างกายไม่ปกติ ให้ดำเนินการจดบันทึกข้อมูลบุคคลและส่งตัวไปยัง รพ.ของรัฐเพื่อพบแพทย์ทันที กรณีได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของทหารกองเกินว่าติดเชื้อไวรัสฯ หรือถูกกำหนดให้กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยมีเอกสาร/หลักฐานยืนยันอย่างเป็นทางการ ให้เร่งดำเนินการจำหน่ายทหารกองเกินรายนั้นเพื่อให้ทำการรักษา/หรือกักตัวให้ครบ 14 วันก่อน ทั้งนี้ เมื่อรักษาหายแล้วหรือพ้นระยะเวลาการกักตัวแล้ว ต้องดำเนินการแจ้งให้ผู้นั้นรายงานตัวเข้าหน่วย ณ ที่ว่าการอำเภอ/ศาลากลางจังหวัด
  2. สำหรับกรณีการนัดหมายในการส่งตัวเข้าหน่วยข้ามกองทัพภาค ให้ชี้แจงหรือนัดหมายในห้วงเย็นจากตำบลนัดหมาย (อำเภอ) ไปยังตำบลขึ้นทะเบียน (จังหวัด) และเริ่มออกเดินทางในเวลากลางคืนเพื่อไปถึงที่หมายในห้วงเช้าของวันถัดไปเพื่อลดความคับคั่งในการใช้ห้องน้ำกับประชาชนทั่วไปในสถานีบริการน้ำมันตลอดการพักระหว่างทาง และเมื่อถึงปลายทางในเวลากลางวัน จะสะดวกในการบริหารจัดการได้อย่างครอบคลุม รัดกุมและปลอดภัย
  3. เน้นย้ำให้ทหารกองเกินทุกนายนำโทรศัพท์มาด้วยในวันเข้ากองประจำการ พร้อมโหลดแอปพลิเคชันต่างๆ ที่สำคัญ เช่น ไทยชนะ หมอชนะ เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่อไป
ทหารเกณฑ์พร้อมรายงานตัว 1พ.ค. ไม่เลื่อนไม่หนี

สำหรับทหารกองเกินหรือผู้ปกครองท่านใดมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามไปที่หน่วยงานสัสดีอำเภอ และสัสดีจังหวัดที่ทหารกองเกินผู้นั้นรายงานตัวได้ในวันเวลาทำการ หรือสามารถสอบถามได้ที่กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร. 02-2233259

Exit mobile version