Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ยิมปิดสามรอบ119วัน ต้องหมุนเงินขั้นต่ำเดือนละ แสน

ยิมปิดสามรอบ119วัน หมุนเงินเดือนละ แสนขั้นต่ำ

กทม.ออกคำสั่งปิด 31 สถานที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยคำสั่งล่าสุดได้ประกาศออกมาช่วงค่ำของวันที่ 24 เมษายน 2564 เพื่อให้เราได้เตรียมตัว โดยมติดังกล่าวแถลงโดย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า ที่ประชุมเห็นชอบยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด


สำหรับการสั่งปิดสถานที่ทั้ง 31 แห่ง แน่นอนว่ามีหลายธุรกิจต้องรับผลกระทบและแบกรับต้นทุนมาตั้งแต่การประกาศยกระดับความร่วมมือมาตั้งแต่ ครั้งแรกที่โควิด-19 ได้แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย หนึ่งนั้นนก็คือ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส ก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เช่นกัน ล่าสุดมีค่านิวส์ โดยทีมข่าวมีค่า ขอนำเสนอเสียงสะท้อนของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ออกกำลังกายฟิตเนสที่ออกมารีวิวปัญหาและการปรับตัวในครั้งนี้ให้เราได้ฟังกัน โดยโพสท์นี้เป็นการบอกเล่าการแบกรับภาระและค่าใช้จ่ายและการปรับตัวของ คุณ wiradech pedetpol บอกเล่าผ่านโซเชียลว่า

เป็นกำลังใจให้เจ้าของยิม เจ้าของกิจการทุกคนครับ เราต้องสู้ไปด้วยกันครับ
ถ้ารัฐบาลมีมาตรการการดูแล SME ที่ดี เอาแค่ในเรื่องมาตรการการพักการจ่ายค่าเช่า-ค่าบริการในช่วงที่สั่งปิดกิจการ หรือเยียวยาตรงนี้ได้ เจ้าของกิจการก็ไม่ต้องไปเจรจาตรงนี้เอง ซึ่งก็ต้องไปลุ้นว่าจะเจอเจ้าของสถานที่แบบไหน บางทีไม่ลดค่าเช่า-ค่าบริการให้เลย บางที่ลดให้บางส่วน ถ้าใครเจอเจ้าของสถานที่ที่ประเสริฐมาก ๆ ก็จะเสนอลดให้เอง 50-75% เลยโดยไม่ต้องไปเจรจาด้วยซ้ำ
ปิดรอบแรก 75 วัน
ปิดรอบที่ 2 ประมาณ 1 เดือน
ปิดรอบนี้ 14 วัน
ถ้าใครเจอเจ้าของสถานที่ไม่ลดค่าเช่าเลย ก็จ่ายเองหลายแสนแน่นอน ถึงลดแล้วก็หลายแสนอยู่ดี ไหนจะค่าพนักงานที่ต้องดูแลอีก เจ้าของที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ เจ้าของที่ cash flow น้อย ตายแน่นอน เราจะเห็นการปิดกิจการอีกหลายที่แน่นอน
Fit-D ค่อนข้างโชคดีที่มีเจ้าของสถานที่ใจดี พอมีเงินหมุนอยู่บ้าง เราเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ค่อนข้างดี น้อง ๆ เทรนเนอร์มีคุณภาพ ช่วยให้เกิดโปรเจ็คหลายอย่างตั้งแต่ปิดรอบแรก มีผู้ใหญ่ใจดีให้งานเราทำ พนักงานเข้าใจในเรื่องลดเงินเดือนบางส่วน แต่ไม่มีการเอาใครออกเลย
เราจะผ่านสถานการณ์ส้นตีนนี้ไปด้วยกันครับ เป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการทุกท่านอีกครั้งครับ

มีค่านิวส์ ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากในการระบาดของโควิด-19 และหวังว่าทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว
ที่มา https://www.facebook.com/wiradech.padetpol

Exit mobile version