Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ต่อภาคธุรกิจไทย ในเดือน เม.ย. 64

ในเดือนเมษายน 2564 ระดับการฟื้นตัวของธุรกิจในภาพรวมจากการติดตามแน่นอนว่าเดือนเมษายนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ส่งผลให้ภาพรวมต้องปรับลดลงจากเดือนมีนาคม วันนี้มีค่านิวส์จึงจะพาทุกๆคนไปดูว่าภาพรวมที่ลดลงตอนนี้มีภาคไหนที่ได้รับผลกระทบบ้าง


1.ภาคการผลิตมีการปรับลดลงจากการมีวันหยุดยาวในเดือนเมษายน
2.ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบทันทีจากการแพร่ระบาดของ covid 19 ระลอกเดือนเมษายน ซึ่งส่งผลให้มีการยกเลิกและเลื่อนการจองโรงแรมออกไป รวมถึงมีสถานบันเทิงในหลายพื้นที่ถูกสั่งปิดชั่วคราว
นอกจากนี้ กำลังซื้อที่สถานบันเทิงในหลายพื้นที่ถูกสิ่งปิดชั่วคราวและปัญหาโลจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการฟื้นตัวในระยะถัดไป

โดยอุปสรรคที่ทำให้ธุรกิจยังไม่กลับไปสู่ระดับช่วงก่อน covid 19 แบ่งประเด็นได้ดังต่อไปนี้
ภาคการผลิต
1.กำลังซื้ออ่อนแอ คิดเป็น 56.3 เปอร์เซ็นต์
2.เที่ยวบิน/การเดินเรือ ยังไม่กลับสู่สภาวะปกติ 44.5 เปอร์เซ็นต์
3.การแพร่ระบาดละลอกใหม่ 38.7 เปอร์เซ็นต์


ไม่ใช่ภาคการผลิต
1.กำลังซื้ออ่อนแอ 65.8 เปอร์เซ็นต์
2.การแพร่ระบาดละลอกใหม่ 48.3 เปอร์เซ็นต์
3.เที่ยวบิน การเดินเรือยังไม่กลับสู่สภาวะปกติ 33.3 เปอร์เซนต์
ขณะเดียวกันที่เรายังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องในวันที่ภาวะเศรษฐกิจไม่แน่ไม่นอนและยังให้คำตอบไม่ได้ว่า การระบาดดังกล่าวจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ การปรับตัวของแต่ละธุรกิจเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้ายังคงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากๆ โดยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาจากการสำรวจหลายๆหน่วยงานก็ขานรับกับมาตรการป้องกันและการจัดการภัยวิกฤตระหว่างภาครัฐ จะใช้มาตรการ สลับกันมาทำงาน ลดชั่วโมงทำงาน ปรับเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ โดยเฉพาะในภาคที่มิใช่การผลิต

Exit mobile version