Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คลายล็อก กทม. นั่งโต๊ะ 1 โต๊ะ 1 คน ไม่เกิน 3 ทุ่ม

ศบค.เตรียมไฟเขียว ให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด นั่งกินในร้านได้ 25% ของพื้นที่ 1 โต๊ะ นั้งได้แค่ 1 คน นั่งกินได้ถึง 3 ทุ่ม ซื้อกลับบ้านจนถึง 5 ทุ่ม แต่ยังห้ามดื่มสุรา-แอลกอฮอล์ในร้าน รอผลสรุปสุดท้าย 15 พ.ค.นี้

วันที่ 14 พ.ค. 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.มีการประชุมถึงหลักการและหลักเกณฑ์ในการผ่อนคลาย โดยเฉพาะในส่วนของร้านอาหาร เพื่อลดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม อย่างไรก็ตามการผ่อนคลายดังกล่าวจะต้องสอดคล้องกับการระบาดของพื้นที่ด้วย
สำหรับข้อสรุปเบื้องต้น ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงคือพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม 6 จังหวัด ประกอบไปด้วย
กรุงเทพฯ, ชลบุรี, เชียงใหม่, นนทบุรี,ปทุมธานี และสมุทรปราการ จะอนุญาตให้มีการบริโภคในร้านได้ไม่เกิน 25% ของที่นั่ง นั่งกินในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. สั่งกลับบ้านได้ไม่เกิน 23.00 น. หรือ 5 ทุ่ม

“เพราะฉะนั้นในพื้นที่เข้มงวดควบคุมสูงสุด 1 โต๊ะ 4 คน นั่งได้ 1 คน นั่งได้ถึง 3 ทุ่ม ซื้อกลับบ้านได้ถึง 5 ทุ่ม” นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวสรุป

ส่วนพื้นที่ลดหลั่นลงมาสีแดง บริโภคในร้านได้ ไม่เกิน 5 ทุ่ม และพื้นที่ควบคุมสีส้ม บริโภคได้ตามปกติ แต่ทุกพื้นที่ควบคุมยังห้ามเรื่องการดื่มสุราในร้าน เพราะการดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์ เป็นแหล่งของการให้เกิดการติดต่อได้

คลายล็อก กทม.นั่งโต๊ะ 1โต๊ะ 1 คน ไม่เกิน 3ทุ่ม

ที่มา : https://www.prachachat.net/general/news-669078

Exit mobile version