Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Howto ร้านอาหารต้องทำอย่างไร สำหรับมาตรการ นั่งกินในร้าน25เปอร์เซ็นต์

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ร้านอาหารโซนสีแดงเข้ม ย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมแนะแนวทางการจัดพื้นที่ให้นั่งกินในร้านอาหารได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดการแออัด ลดการติด และแพร่เชื้อโควิด-19 ส่วนครอบครัวใหญ่ให้เลือกใช้บริการเดลิเวอรีแทน

วันนี้ มีค่า นิวส์ จึงขอสรุปให้ชัดอีกครั้งว่า หลักการตามมาตรการของกรมอนามัย 25 เปอร์เซ็นต์ต้องทำอย่างไร โดยยึดจาก ที่นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยภายหลัง ลงพื้นที่เน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในร้านอาหารและแนวทางการจัดพื้นที่ให้นั่งกินในร้านได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ มีขั้นตอนดังนี้

1) เพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินการตามมาตราการป้องกันโควิด-19
2) คัดกรองพนักงานให้บริการ หรือพนักงานขนส่งสินค้าอย่างจริงจังโดยใช้ระบบ Thai Stop COVID Plus และ ไทยเซฟไทย
3) มีระบบติดตามอาการป่วยและพฤติกรรมของพนักงาน โดยดำเนินการเป็นประจำทุกวัน
4) มีการจัดทำ Timeline ของพนักงานให้บริการและพนักงานจัดส่งสินค้าในแต่ละวัน เพื่อควบคุมวงระบาดได้ในระยะสั้น และทันท่วงที

ทั้งนี้ จากข้อมูล Thai stop COVID Plus พบว่ามีร้านอาหารลงทะเบียนและประเมินตนเองแล้ว จำนวน 20,959 ร้าน โดนผ่านการประเมิน 17,825 ร้าน คิดเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ และยังประเมินไม่ผ่าน 3,134 ร้าน ซึ่งมาตรการ 3 ลำดับแรกที่ทำได้น้อยสุดคือ 1. การลงทะเบียน 2. มาตรการคัดกรอง และ 3. การใช้อุปกรณ์หยิบ/ตักอาหาร จึงขอความร่วมมือให้ร้านอาหารที่ยังไม่ประเมิน หรือประเมินไม่ผ่าน ดำเนินการในระบบและปฏิบัติตามคำแนะนำตามมาตรการร้านอาหารต่อไป” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว

Exit mobile version