Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีวิว ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ

21 พฤษภาคม 2565 คือวันแรกที่ เราได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ในวันนี้ โควิดสายพันธุ์อินเดียได้เข้าสู่ประเทศไทยอย่างสมบูรณ์ ขณะที่การเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนในประเทศไทยก็กำลังเดินหน้าเพื่อให้กระบวนการฉีดทันต่อความต้องการ และล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงคมนาคม เตรียมพร้อมที่จะเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ใหญ่ที่สุดในประเทศ สำหรับบริการประชาชนรูปแบบองค์กร รองรับได้สูงสุด 10,000 คน ต่อวัน มีค่านิวส์ จึงไม่รอช้าที่จะพาทุกๆ คนไปทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้สำหรับใครกำลังมองหาที่ฉีดวัคซีนอีกหนึ่งทางเลือก

รีวิว ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ

โดยเริ่มต้นตั้งแต่ การขอรับบริการ
การขอเข้ารับบริการสำหรับสถานที่แห่งนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดไว้ด้วยกันสามระบบ ประกอบไปด้วย
การลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม”, รูปแบบองค์กร และระบบออนไซด์

แบ่งจุดให้บริการเป็นอย่างไร
ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ จะแบ่งจุดบริการ ออกเป็น 4 จุด ได้แก่ จุดคัดกรอง ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต, จุดลงทะเบียน 250-300 โต๊ะ, จุดฉีดยา 100 โต๊ะ และจุดพักรอเฝ้าระวังอาการ 30 นาที รองรับได้ 800 คน โดย
รูปแบบการรับบริการเป็นแบบ One Way เข้าออกทางเดียว ดังนั้นในกรณีที่เราไปใช้บริการอย่าลืมดูจุดเข้าออกให้เรียบร้อย เพื่อความรวดเร็ว

และที่สำคัญนอกจาก 4จุดที่เราต้องรู้ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ยังแบ่งโซนของการให้บริการแบบชัดเจน ประกอบไปด้วย
โซน A เป็นกลุ่มองค์กร
B ออนไซด์
C และ D สำหรับผู้ที่นัดหมายมาแล้ว

รวมถึงมีจุดสำหรับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้ที่มีอาการแพ้ยา ผู้ป่วยรถเข็น เป็นต้นโดยเป็นรูปแบบ One Stop Service ในจุดเดียว รองรับได้ 30 คน ต่อชั่วโมง พร้อมจุด Emergency Point 2 จุด เพื่อปฐมพยาบาลผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเกิดอาการไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ได้รับสนับสนุนรถพยาบาลจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และโรงพยาบาลบุรฉัตรไชยากร รับส่งต่อโรงพยาบาลหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

เริ่มวันไหน สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ
ช่วงแรกเริ่มมีการทดลองระบบในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ให้เริ่มจากกลุ่มบุคลากรด้านการคมนาคมขนส่งสาธารณะ ที่มีอยู่กว่า 300,000 คน ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จากการให้บริการ พบปะคนจำนวนมาก จากนั้นจะให้หน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในลักษณะกลุ่มซึ่งมีการประสานล่วงหน้าต่อไป ซึ่งนั่นหมายถึงว่า ประชาชนโดยทั่วไปจะเริ่มไปใช้บริการได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2565

ส่วนใครที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วอย่าลืมมารีวิวหรือแนะนำกันบ้างนะคะ ว่าแต่ละคนมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างไรบ้าง แต่สำหรับแอดมินแล้วตอนนี้ก็กำลังลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมที่ยังไม่สามารถจองคิวได้และคงจะจองอีกครั้งในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ขอกำลังใจให้ทีมข่าว มีค่านิวส์ ด้วยนะคะ

Exit mobile version