Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดีงาม! พาณิชย์ลดราคา! Lot 11 (Food Delivery) ช่วยร้านค้า / ประชาชน

มีค่า นิวส์ มีข่าวดี! สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร และประชาชน เพราะรัฐบาลผุดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot 11 (Food Delivery) เพื่อช่วยเหลือร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้บริโภคที่ซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ จำนวน 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Robinhood / foodpanda / Grab Gojek / และ Lineman

ร้านอาหาร : จะได้รับประโยชน์จากต้นทุนที่ลดลง เพราะผู้ประกอบธุรกิจให้บริการดิจิทัลเเพลตฟอร์ม รับและส่งอาหาร (Food Delivery) หรือ แอปพลิเคชันสั่งอาหาร จะลดค่า GP (Gross Profit) หรือ ค่าคอมมิชชันที่ร้านอาหารต้องจ่ายให้กับแอปพลิเคชันสั่งอาหาร จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 30% ลดลงมาเหลือ 25% ยกเว้น Robinhood ไม่คิดค่า GP และ foodpanda ไม่คิดค่า GP สำหรับร้านใหม่

ผู้บริโภค : จะได้ลดราคาอาหารที่ขายผ่านแพลตฟอร์มสูงสุด 60% โดยจะลดทั่วประเทศ และจะลดค่าขนส่งในช่วง 3-5 กิโลเมตรแรก ลดสูงสุดจาก 40 บาทเหลือ 0 บาท ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยกเว้น Lineman ที่ยังคิดค่าบริการ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย. 64

การปรับลดราคาในโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 11 ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยลดภาระให้กับร้านอาหาร แต่ยังช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ที่ปัจจุบันส่วนใหญ่ ยังมีการทำงานที่บ้าน (เวิร์กฟอร์มโฮม) และที่อยู่บ้าน เพราะไม่ต้องการออกจากบ้านไปยังพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ได้มีโอกาสซื้ออาหารเพื่อบริโภคในราคาที่ถูกลง โดยคาดว่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

Exit mobile version