Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดเงื่อนไข ทีมชาติไทย เข้ารอบ เมื่อ เกาหลีเหนือ และ กาตาร์ อาจจะเป็นตัวแปร

เปิดเงื่อนไข เข้ารอบ เมื่อ เกาหลีเหนือ และ กาตาร์ อาจจะเป็นตัวแปร

แม้ว่าผลล่าสุดของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา จะจบลงด้วยการทำได้เพียงเสมอ อินโดนีเซีย 2 – 2 ทำให้โอกาสในการเข้ารอบต่อไปนั้นค่อนข้างริบหรี่
แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้
.
เรามาดูเงื่อนไขในการเข้ารอบกันดีกว่า
กติกาในการเข้ารอบต่อไป หรือรอบ 12 ทีม โซนเอเชีย จะคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบจาก 8 กลุ่ม โดยทีมแชมป์ของทั้ง 8กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมทันที
.
ในหากดูจากเงื่อนไขนี้ นั่นหมายความว่าเราต้องเอาชนะในอีกสองนัดที่เหลือให้ได้ และหวังว่าจะเป็น 1 ในทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีม
ในมุมหนึ่งหลายคนก็อาจจะมองว่ายาก
แต่ยังมีอีกจุดเปลี่ยน นั่นคือ เกาหลีเหนือ ที่ประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้
.
การที่เกาหลีเหนือถอนตัว ส่งผลให้ทีมอันดับสองของทุกกลุ่มจะถูกตัดผลงานการเจอกับทีมอันดับบ๊วยของตารางออกไป เพื่อให้จำนวนแมตซ์เท่ากับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม H
เท่ากับว่าคะแนนของรองแชมป์ของกลุ่มอื่นๆ จะหายไป บางกลุ่มจะหายไปถึง 6 คะแนน เพราะชนะทีมอันดับสุดท้ายทั้งสองนัด ต่างจากทีมชาติไทยที่จะหายเพียงแค่4 คะแนน เพราะเราชนะ 1นัด และเสมอ 1นัด กับอินโดนีเซีย
.
ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น จากการที่ กาตาร์ จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในครั้งนี้ ส่งผลให้กรณีที่กาตาร์คว้าแชมป์กลุ่ม หรืออยู่ในโผทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จะทำให้ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด ลำดับที่ 5 ได้เลื่อนผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแทน เนื่องจากฟีฟ่าไม่อนุญาตให้กาตาร์ลงเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เนื่องจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอยู่แล้ว
.
ซึ่งถ้าดูคะแนนของกลุ่ม E พบว่ากาตาร์นำโด่งอยู่ดันดับ 1 ไม่น่ามีปัญหาในการจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม หรือรองแชมป์กลุ่มแน่ๆ
ถ้าเป็นแบบนี้ กาตาร์จะทำให้รองแชมป์กลุ่มได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายถึง 5 จาก 8 ทีม จากเดิมที่ได้ 4 ทีม ซึ่งถือว่าเป็นผลดีต่อรองแชมป์ของทุกกลุ่ม
.
เงื่อนไขต่างๆ ที่กล่าวไปนั้น เรียกได้ว่าเปิดกว้างขึ้นสำหรับทีมชาติไทย แต่การที่เงื่อนไขจะเป็นผล ทีมชาติไทยต้องคว้ารองแชมป์กลุ่มให้ได้ก่อน
.
ช้างศึกจะทำได้หรือไม่ ?
.
เปิดโปรแกรมอีกสองนัดที่เหลือ เพื่อเป้าหมายรองแชมป์กลุ่ม โดยทีมชาติไทยต้องชนะทั้ง 2 นัด เพื่อ 6 คะแนน
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
และนัดสุดท้าย จะพบกับ พบ มาเลเซีย ในวันที่15 มิถุนายน 2564
เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
.
อย่าลืมส่งแรงเชียร์ แรงใจ ให้กับทัพ “ช้างศึก” อย่าปล่อยให้พวกเขาต้องเดียวดาย
แม้หนทางจะยาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีหวัง

Exit mobile version