Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แนวคิด Phuket Sandbox จะมีการประเมินผล และนำไปเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆ

มีค่า นิวส์ อัพเดท Phuket Sandbox วันที่ 8 มิถุนายน 2564 โดยเรื่องนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อธิบายถึงความคืบหน้า ผ่านทางแฟนเพจ Facebook โดยสามารถสรุปใจความได้ดังต่อไปนี้คือ

  1. ครม. ได้รับทราบข้อเสนอที่มาจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ครั้งที่ผ่านมา คือแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่อง ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 ซึ่งจะเริ่มจากจังหวัดภูเก็ต ที่เรียกว่า Phuket Sandbox ที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 โดส ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยสถานการณ์ปัจจุบันภูเก็ตมีผู้ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มแล้ว ประมาณ 400,000 คน หรือมากกว่า 60% ของประชากร โดยจะมีการคัดกรองและติดตามตัวนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา จะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนที่ฉีดครบโดสอย่างน้อย 14 วันก่อนการเดินทาง และใบอนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้อง และมีการตรวจโรคระหว่างช่วงเวลาการพักอาศัยในพื้นที่
  2. แนวคิด Phuket Sandbox นี้ จะมีการประเมินผล และนำไปเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆ ในระยะต่อไป
  3. คณะรัฐมนตรี ได้รับทราบนโยบายนี้ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องนำไปปรับปรุงรายละเอียดให้เกิดความเหมาะสม ภายใต้ความสมดุลทางความปลอดภัยและการฟื้นฟูเศรษฐกิจไปด้วย ก่อนจะได้นำเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค. ชุดใหญ่ และจะกลับมาให้ ครม.พิจารณาอนุมัติรายละเอียดที่ปรับแก้ไขต่อไป
แนวคิด Phuket Sandbox จะมีการประเมินผล และนำไปเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆ

ที่มา : Facebook Fan Page : ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
https://mekhanews.com/2021/06/04/phuket-open-for-foreign-tourist/
https://mekhanews.com/2021/06/02/phuketsandbox/

Exit mobile version