Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ยกเลิก! ประกาศกระทรวงพาณิชย์เดิม เรื่องเครื่องพิมพ์สามมิติ

ยกเลิก! ประกาศกระทรวงพาณิชย์เดิม เรื่องเครื่องพิมพ์สามมิติ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ ในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้เครื่องพิมพ์สามมิติเป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการจัดระเบียบในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2559

ตามที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอและให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้ และให้ พณ.รับความเห็นของกระทรวงการคลังไปพิจารณาดำเนินการ

ทั้งนี้ ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ที่ พณ. เสนอ เป็นการยกเลิก ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้เครื่องพิมพ์สามมิติเป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการจัดระเบียบในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2559

เนื่องจากปัจจุบันเครื่องพิมพ์สามมิติ เป็นสินค้าที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพระราชบัญญัติการควบคุมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง พ.ศ. 2562 แล้ว อีกทั้งยังเป็นการยกเลิกกฎหมายที่หมดความจำเป็นและลดความซ้ำซ้อนของกฎหมายด้วย

สาระสำคัญของร่างประกาศ

ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้เครื่องพิมพ์สามมิติ เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการจัดระเบียบในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2559 ลงวันที่ 4 เมษายน 2559 โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

Exit mobile version