Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บอลยูโร 2020 ดูที่ไหน

บอลยูโร 2020 ดูที่ไหน

อะไรนะ บอลยูโรจะเริ่มแข่งในวันพรุ่งนี้แล้ว ?

เชื่อว่าหลายๆ คน คงมีความตกใจอยู่บ้าง ว่าเดือนนี้เรามีฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ที่ยิ่งใหญ่รองจากฟุตบอลโลก กำลังจะฟาดแข้งกัน แต่ทำไม มันดูเงียบซะเหลือเกิน ไม่คึกครื้น ไม่มีการโหมโรง อย่างยิ่งใหญ่เหมือนครั้งก่อนๆ

.

นั่นอาจเพราะฟุตบอลยูโร ไม่ได้อยู่ในกฎ Must Have ของ กสทช. ที่มีการระบุไว้ว่าคอนเทนต์กีฬาระดับโลกแบบไหนที่คนไทยจะได้ดูแน่ๆ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ อาทิ โอลิมปิค หรือฟุตบอลโลก ที่ปกติจะถ่ายทอดสอดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจได้ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ คงไม่มีใครกล้าที่จะซื้อลิขสิทธิ์เข้ามา เพราะดูแล้วอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย

.

ซึ่งเว็บไซต์ UEFA.com ได้เผยรายชื่อประเทศที่ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรในปีนี้ แต่ไม่มีประเทศไทย

ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน อย่างกัมพูชา ,เวียดนาม, ,มาเลเซีย มีการถ่ายทอดสดครบทุกนัดจนถึงนัดชิง

.

โดยก่อนหน้านี้ Facebook ของ ป๊อป วีระพล เต็มโชติโกศล ได้ระบุว่า

“ซึ่งถามว่ายูโรครั้งนี้บอลจะเตะอยู่แล้วทำไมยังไม่มีช่องไหนประกาศคว้าลิขสิทธิ์สักที ตอบไม่ยากครับ เพราะมันทำกำไรไม่ได้นั่นเอง UEFA เรียกราคาฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปไม่ต่างจากฟุตบอลโลกของ FIFA

ย้อนกลับไป EURO ครั้งก่อนๆ ราคาเคยเกือบ 30 ล้านยูโร ประมาณ 1,200 ล้านบาท ผมถามง่ายๆ เศรษฐกิจแบบนี้ ใครจะหาเงินให้ท่วมพันล้านในเดือนเดียว กระโดดเข้าไปก็ไม่ต่างจากการฆ่าตัวตาย

นั่นคือสาเหตุที่ฟุตบอลโลก 2018 ต้องเป็นรัฐบาลออกหน้าจัดการ ไม่งั้นเอกชนก็ไม่ขยับแน่นอน

มาถึงยูโรครั้งนี้ ก็ตามคาดไม่มีใครเป็นเจ้าภาพ ข่าวที่ผมทราบมาตลอด 3 เดือนคือมีบริษัทชื่อว่า GROWN INTERNATIONAL ติดต่อตัวแทน UEFA ผ่าน บริษัท CA11 (ในวงการเรียก ซีเอ อีเลฟเว่น) ว่า กกท.สนใจเป็นเจ้าภาพครั้งนี้และไปคุยกับช่องทีวี 4 ช่อง (ไปเดากันเอง) ให้เป็นเครือข่ายถ่ายทอดสด และส่งเรื่องให้ UEFA พิจารณา”

.

แต่ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020”  ว่า “ทาง กกท.ไม่ได้ดำเนินการตั้งแต่แรก เพราะไม่ได้คาดคิดว่าจะไม่มีคนสนใจเช่นนี้ เนื่องจากฟุตบอลยูโรเป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่เมื่อก่อนแย่งกันด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ในชั้นนี้เรากำลังพยายามเจรจาความเป็นได้ในการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบน็อกเอาต์เป็นต้นไป โดยทาง กกท.เองก็มีช่องที-สปอร์ต ซึ่งเป็นสถานีกีฬาทีวี 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว ก็มีโอกาสที่ช่องที-สปอร์ต จะร่วมผนึกกับช่องฟรีทีวีในการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรครั้งนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มาก เพราะกำลังอยู่ในช่วงของการเจรจากับส่วนต่างๆ และถ้าหากมีข้อสรุปที่ชัดเจนจะมีการแจ้งอีกครั้งส่วนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในรอบแรกนั้น ยอมรับว่า ตอนนี้คนไทยคงไม่มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดกันแล้ว”

.

หากเป็นตามนี้ เราอาจจะได้รับชมฟุตบอลยูโร ในรอบน็อกเอาต์เป็นต้นไป โดยรอบ น็อกเอาต์จะเริ่มแข่งกันในวันที่ 26 มิถุนายน

ทั้งนี้ฟุตบอลยูโร จะเริ่มแข่งกันในวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม 2564 โดยมีทีมชั้นนำจากทวีปยุโรปเข้าร่วม 24 ทีม อาทิ เยอรมนี, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อังกฤษ, สเปน, อิตาลี

แต่เราคงจะไม่ได้รับชมรอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่แฟนบอลไทยจะไม่ได้ดูฟุตบอลยูโร แบบถ่ายทอดสด ทุกนัด ผ่านฟรีทีวี โดยต้องลุ้นให้ กกท.คว้าลิขสิทธิ์ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มมาให้ได้ เพื่อความสุขเล็กๆ ของแฟนบอลในช่วงสถานการณ์แบบนี้

อ้างอิง : https://www.facebook.com/photo?fbid=4046916388721827&set=a.328529127227257

https://www.springnews.co.th/news/810462

www.matichon.co.th/euro2020/news_2768717

Exit mobile version