Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รมว.แรงงานยัน! วัคซีนไม่ขาด ผู้ประกันตนเริ่มฉีดใหม่ 14 มิ.ย.

หลังสำนักงานประกันสังคม ประกาศเลื่อนให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไปเป็นวันที่ 28 มิถุนายน เนื่องจากมีเหตุจำเป็นต้องปิดปรับปรุงศูนย์ฉีดวัคซีน เพื่อให้การบริหารจัดการวัคซีน มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ทั้งในเรื่องความต่อเนื่อง สถานที่ การให้บริการ

ล่าสุด มีค่า นิวส์ รับทราบจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จะมีการปรับปรุงจุดบกพร่องทั้งกรณีสถานที่บางแห่งไม่เอื้ออำนวย ไม่มีแอร์ อากาศร้อน รวมถึงจะยกเลิกสถานที่ดังกล่าว โดยจะยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์คอนดิชั่น

ส่วนกรณีเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตน ที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือ กรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีด สำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งปรับปรุงแก้ไขแล้ว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังยืนยันว่า “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ได้ขาด ที่ผ่านมาได้ทำงานใกล้ชิดกับรองนายกฯ อนุทิน ทำงานกันอย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันตลอด จากนี้จะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด คาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้ใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน

Exit mobile version