Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เช็คให้แล้ว! ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ผ่านไทยร่วมใจ หลัง 15 มิ.ย.call center ยืนยัน “ได้รับหรือไม่ได้รับ” sms เลื่อนหมด

หลังจากเพจเฟซบุ๊ก “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ “ไทยร่วมใจ” ทั้ง 25 หน่วยฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป บอกว่า

“ไทยร่วมใจ” จะส่ง SMS แจ้งขอเลื่อนการฉีด หลังจากนั้นเมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีน จะส่ง sms แจ้งอีกครั้ง เพื่อให้ท่านสามารถเลือกวันและเวลานัดหมายใหม่  หากท่านไม่ได้รับ SMS สามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนวัคซีน 1516”

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าว มีค่า นิวส์ พบว่ายังมีบางคนสับสน และตั้งคำถามว่า สรุปแล้วต้องรอ SMS หรือไม่ แล้วคนที่ไม่ได้รับ SMS เลื่อนฉีดวัคซีน หมายความอย่างไร จะต้องเดินทางไปรอฉีดวัคซีนตามนัดไหม?  มีค่า นิวส์ จึงโทรไปสอบถามสายด่วนดังกล่าว (1516) เพื่อสอบถามความชัดเจน ดังนี้

ทีมข่าว มีค่า นิวส์ :  “เหตุใดคนจองวัคซีนคนละหน่วย แต่บางคนได้ SMS บางคนไม่ได้ SMS สรุปต้องรอ SMS ไหม”

เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ :  “ต้องรอ SMS เลยค่ะ ไม่ว่าจะได้รับ หรือไม่ได้ SMS ทั้ง 25 หน่วยฉีด ก็เลื่อนออกไปทั้งหมด”

ทีมข่าว มีค่า นิวส์ :  “กรณีมีกระแสข่าวว่า ผู้ไม่ได้รับ SMS ให้ไปรอฉีดวัคซีนได้ตามกำหนดเดิมจริงไหม”

เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ :  “ณ ตอนนี้ มีการอัพเดตข้อมูลมาใหม่ ทั้ง 25 หน่วยฉีดวัคซีน จะเลื่อนออกไปทั้งหมด”

สรุป คือ ทุกคนจะต้องรอ SMS แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ส่งมายังเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ ไม่ต้องเดินทางไปที่หน่วยฉีดวัคซีนทั้ง 25 หน่วย เพราะตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 15 มิ.ย. 64 ทุกหน่วยเลื่อนฉีดวัคซีนหมดทุกหน่วย!

แต่สำหรับคนที่ลงทะเบียนไว้กับ หมอพร้อม แล้วถูกโรงพยาบาลเลื่อนคิวฉีดวัคซีน ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาเปิดเผยว่า สธ.จะรับคนเหล่านี้ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ และกลุ่มที่มีโรคประจำตัว มารับการฉีดวัคซีนด่วนเอง ที่สถานีกลางบางซื่อ เริ่ม 17 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ หาก กทม.สามารถเติมวัคซีนไปใน รพ.เอกชน (ที่รับฉีดให้ผู้ลงทะเบียน หมอพร้อม) ได้ครบแล้ว ประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมได้รับการฉีดวัคซีนจากตรงนั้นแล้ว ก็ไม่ต้องมาฉีดที่บางซื่อ

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. เปิดเผยถึงแผนการกระจายและจัดหาวัคซีน ในเดือนมิ.ย. ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 6 ล้านโดส ครึ่งเดือนแรกเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ครึ่งเดือนหลังมีความติดขัด เนื่องจากวัคซีนเป็นวัคซีนใหม่ และเป็นชีววัตถุ ที่ต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบให้เกิดความมั่นใจ ประกอบกับความต้องการฉีดและปริมาณวัคซีนไม่สอดคล้องกัน จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้น

“ผมต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แต่ยืนยันทุกหน่วยงานทำงานอย่างเต็มที่ และเร่งจัดหาวัคซีนมาโดยเร็วที่สุด รวมถึงไทยก็จะมีบริษัทที่ผลิตวัคซีนในประเทศด้วย จึงขอให้เชื่อมั่นได้ว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้อย่างดี และขอให้ประชาชนมั่นใจร่วมกันผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

Exit mobile version