Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ออมสิน จัดใหญ่! “ผ่อนปรนชำระหนี้ครู” 1-30 มิ.ย. 64 ยับยั้งหนี้เสีย

ออมสิน จัดใหญ่! “ผ่อนปรนชำระหนี้ครู” 1-30 มิ.ย. 64 ยับยั้งหนี้เสีย

ปัจจุบันพบว่าข้าราชการครู ลูกจ้าง และบุคลากรทางการศึกษาจำนวนหนึ่ง ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไข เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งอาจส่งผลทางอ้อมต่อรายได้ของครอบครัว มีค่า นิวส์ รู้มาว่า ทางธนาคารออมสิน ได้เร่งจัดทำมาตรการแก้ไขหนี้ ภายใต้แนวคิด “มหกรรมผ่อนปรนการชำระหนี้ครูและบุคลากรทางการศึกษา” เพื่อช่วยข้าราชการครู ลูกจ้าง และบุคลากรทางการศึกษา ที่มีปัญหาสภาพคล่อง และยับยั้งสถานะลูกหนี้ ไม่ให้เป็นหนี้เสีย หรือ NPLs ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

ขั้นตอน คือ จะพักชำระเงินต้น และเลือกจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน เป็นเวลา 12 เดือน หรือ นานที่สุด ไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยสามารถเลือกแผนการชำระหนี้ได้ตามความสามารถในการผ่อนชำระของตนเอง หากสนใจสามารถสมัครผ่านแอป MyMo หรือ ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 นี้

สำหรับข้าราชการครูที่เกษียณอายุแล้ว และยังไม่เคยใช้สิทธิบำเหน็จตกทอดมาเป็นหลักประกันการกู้เงิน สามารถขอกู้สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการบำนาญฯ ที่ผ่อนปรนให้ใช้บำเหน็จตกทอดเป็นหลักประกันในการกู้ และนำเงินกู้ไม่ต่ำกว่า 50% ไปชำระหนี้เดิมกับธนาคารได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ คงที่ 2.00% ต่อปี นานถึง 10 ปี หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ย MRR-2.50% ต่อปี ให้วงเงินกู้ 100% ของเงินบำเหน็จตกทอด ผ่อนชำระนาน 30 ปี / สอบถามรายละเอียดได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา โทร 1115 หรือ ติดต่อสาขาที่ใช้บริการสินเชื่ออยู่

ที่มา : https://www.gsb.or.th/news/gsbpr29/

Exit mobile version