Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

มีค่า นิวส์ รวมให้! 14 มิ.ย.จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ตามปฏิทิน วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ก็คือ วันจันทร์! แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่? นอกจากจะเป็นวันจันทร์ จะเกิดอะไรขึ้นในวันนี้บ้าง? เพื่อไม่ให้สับสน และจดจำได้ง่าย มีค่า นิวส์ เลยรวบรวมมาให้ดูกันแบบม้วนเดียวจบ!    

อันดับแรก : ลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 3

ฮอตสุดๆ คงหนีไม่พ้น กับ การรอกดปุ่มลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 วันแรก! เพราะต้องบอกเลยว่าครั้งนี้ จำกัดเพียง 31 ล้านคนเท่านั้น ถ้าใครพลาด อาจต้องรอไปอีกนาน ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนแบบไหน ให้ได้สิทธิ มีค่า นิวส์ เคยนำเสนอแล้ว เพื่อนๆ อ่านย้อนหลังกันได้ที่ >> https://mekhanews.com/2021/06/13/register-for-half-person-phase3/

อันดับสอง : เปิด 5 กิจการ ในกรุงเทพฯ

เรื่องนี้ ไม่พูดถึง คงไม่ได้ เพราะจู่ๆ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก อนุญาตให้ 5 กิจการ ในกรุงเทพมหานคร สามารถเปิดกิจการได้แล้ว ได้แก่

1.พิพิธภัณฑ์ และโบราณสถานต่างๆ

2.สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ต่างๆ

3.คลินิกเสริมความงาม

4.สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ (อนุญาตเฉพาะนวดฝ่าเท้า)

5.ร้านทำเล็บและร้านสัก

เพื่อนๆ สามารถไปอ่านย้อนหลังได้เช่นกันที่ >> https://mekhanews.com/2021/06/12/the-prime-minister-has-released-the-lock-on-5-businesses-in-bangkok/

อันดับสาม : เปิดภาคเรียนที่ 1/2564

ผู้ปกครองหลายคนถึงกับร้องเฮดังลั่น! หลังจาก “กระทรวงศึกษาธิการ” ยืนยันไม่เลื่อน “เปิดเทอม’’ ภาคเรียนที่ 1 หลังก่อนหน้านี้ เคยประกาศเลื่อนเปิดเทอมมาแล้ว 1 ครั้ง คือ จากเดิมวันที่ 17 พ.ค.2564 มาเป็นวันที่ 1 มิ.ย.2564 ก่อนจะมาเคาะ เป็นวันที่ 14 มิ.ย. โดยแบ่งรูปแบบการเรียนการสอน เป็น 5 รูปแบบ ดังนี้

1.รูปแบบ ON-SITE เรียนที่โรงเรียน (แต่ต้องมีมาตรการเฝ้าระวังตามประกาศ ศบค.)

2.รูปแบบ ON-AIR เรียนผ่านมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ หรือ DLTV

3.รูปแบบ ON-DEMAND เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ

4.รูปแบบ ONLINE เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต

5.รูปแบบ ON-HAND เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัด

– พื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ , นนทบุรี , ปทุมธานี , สมุทรปราการ ห้ามใช้อาคารสถานที่จัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ยังเปิดเรียนที่โรงเรียนไม่ได้ เรียนได้เฉพาะออนไลน์ (ONLINE) หรือ ออนแอร์ (ON-AIR) เท่านั้น

– พื้นที่สีแดง 17 จังหวัด คือ กาญจนบุรี, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ตาก, นครปฐม, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ประจวบคีรีขันธ์, พระนครศรีอยุธยา, เพชรบุรี, ยะลา, ระนอง, ระยอง, ราชบุรี, สมุทรสาคร, สงขลา และสุราษฎร์ธานี ให้ใช้อาคารสถานที่ฯ เปิดเรียนได้ โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

– พื้นที่สีส้ม 56 จังหวัด เปิดเรียนได้ ตามมาตรการของ ศบค.

อันดับสี่ : โรงพยาบาลเลื่อนฉีดวัคซีน

สำหรับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” ปรากฏว่า ตอนนี้กลับมีหลายโรงพยาบาล ตบเท้ากันออกมาประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน ด้วยเหตุผลทิศทางเดียวกัน ระบุว่า ไม่ได้รับการ จัดสรรวัคซีน จึงต้องชะลอการฉีดออกไปก่อน ช่วงวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 ส่วนจะมีโรงพยาบาลไหนบ้าง มีค่า นิวส์ ทราบมาคร่าวๆ ก็มีดังนี้

– โรงพยาบาลเปาโล เกษตร , เปาโลโชคชัย 4 , เปาโล พหลโยธิน

– โรงพยาบาลสินแพทย์

– โรงพยาบาลรามคำแหง

– โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท

– โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

– โรงพยาบาลเทพธารินทร์

– โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

– โรงพยาบาลเวชธานี

อันดับห้า : ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน

หลังสำนักงานประกันสังคม ประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ชั่วคราว  แต่ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานก็ออกมายืนยันว่า วัคซีนไม่ได้ขาด แต่ต้องการปรับปรุงข้อบกพร่อง และจะฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนได้อีกครั้ง ในวันที่ 14 มิ.ย. อ่านข่าวย้อนหลังที่ >> https://mekhanews.com/2021/06/12/insurers-start-a-new-injection-14-june/

อันดับหก : ลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 ในหมอพร้อม

ถือเป็นข่าวดีของประชาชน อายุ 18-59 ปี ในพื้นที่ 76 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร เพราะรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งแล้ว ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านไลน์ และแอปพลิเคชัน หมอพร้อม / แอปพลิเคชันของจังหวัด ผ่านอสม. / รพ.สต. หรือ ติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้าน

อันดับเจ็ด : ลงทะเบียนจองวัคซีน ซิโนฟาร์มของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

อันดับสุดท้าย สำหรับใครที่ต้องการฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สามารถเข้าไปลงทะเบียนจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ https://vaccine.cra.ac.th เริ่มตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป โดยวัคซีนจะมาถึงประเทศไทยในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ และพร้อมฉีดทั่วประเทศในวันที่ 25 มิ.ย. กำหนดราคา 888 บาท / โดสเท่านั้น

เป็นอย่างไรบ้างคะ หวังว่าทุกคนคงจะเห็นภาพมากขึ้นว่าวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นวันดีเดย์ อะไรหลายๆอย่าง ใครอยากให้ มีค่า นิวส์ รวบรวมเรื่องอะไรให้อีก กระซิบบอกกันได้นะคะ

ที่มา : เว็บไซต์ กระทรวงศึกษาธิการ /  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/942797 /

Exit mobile version