Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตรียมอนุมัติ ภูเก็ต Sandbox สัปดาห์หน้า

เตรียมอนุมัติ ภูเก็ต Sandbox สัปดาห์หน้า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงด่วน ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมนำ ภูเก็ต Sandbox” เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาและอนุมัติ ในช่วงสัปดาห์หน้า ระบุว่า ได้เร่งรัดเรื่องนี้  เพื่อจะได้เดินหน้า ทำให้เกิดขึ้นจริงตามแผน คาดหวังว่า ถึงตอนนั้น หลายๆ ประเทศคงจะเริ่มผ่อนคลาย ให้ประชาชนของเขาเดินทางออกมาท่องเที่ยวได้แล้ว และน่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกมาประเทศไทย

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ตอนนั้นภารกิจของผม คือ พยายามรักษาชีวิตของพี่น้องคนไทย ไม่ให้เกิดการสูญเสียชีวิต ของผู้คนเป็นจำนวนมากๆ การปกป้องชีวิตของผู้คน ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การปกป้องชีวิต ของคนที่ได้รับเชื้อเท่านั้น แต่เป็นการปกป้องทั้งครอบครัว ไม่ให้ครอบครัวจำนวนมาก ต้องเจอความสูญเสียสาหัส เสียเสาหลักของครอบครัว จนถึงวันนี้ เราทำสำเร็จ ทำให้ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

ขณะนี้ภารกิจต่อไปของผม คือ ต้องทำให้ทุกคนสามารถกลับมาทำมาหากินกันได้ปกติอีกครั้ง โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราได้เห็นกันแล้ว และต้องทำใจว่า ทั่วโลกยังจะต้องอยู่กับไวรัสนี้ต่อไปอีก ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ เราไม่สามารถรอจนไวรัสนี้หมดไปจากโลก หรือ จนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสกันถ้วนหน้าก่อน แล้วจึงค่อยเปิดประเทศ

สิ่งที่เราต้องทำ ก็คือ เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้เหมือนกับโรคภัยอื่นๆ จัดการโควิดให้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ และให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับออกมาทำมาหากินกันได้อีกครั้ง

Exit mobile version