Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดสถึงแล้ว พร้อมกระจายทันที

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดสถึงแล้ว พร้อมกระจายทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดส หลังจากตรวจคุณภาพแล้ว จะกระจายวัคซีนทันที ตามสูตรคำนวณที่กำหนดร่วมกับ ศบค. โดยสัปดาห์นี้ มีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข้ามา 1.6 ล้านโดส ส่วนสัปดาห์ถัดไป จะมีการส่งมอบอย่างต่อเนื่องตามสัญญา กรมควบคุมโรคจะหารือจำนวนการจัดส่งกับบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า จนครบ 61 ล้านโดส

นอกจากนี้ จะมีวัคซีนซิโนแวค 2 ล้านโดส เข้ามาในวันที่ 24 มิถุนายน และการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายน จะเน้นในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ต้องได้รับวัคซีนตามกำหนด รวมทั้งผู้ที่ถูกเลื่อนนัด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต / สำหรับการจัดหาวัคซีน ศบค.รับทราบว่าเรามีและเจรจาจัดหาได้ 105 ล้านโดส และกระทรวงสาธารณสุขจะขอซื้อเพิ่มอีกให้ครบ 150 ล้าน ในปี 2565

ส่วนนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะเปิดประเทศใน 120 วัน มีการยึดความปลอดภัยของประเทศและคนไทยเป็นลำดับแรก ผ่านการประเมินอย่างรอบด้าน ทั้งการควบคุมโรค เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของประชาชนอย่างสมดุล รวมทั้งพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในประเทศมากที่สุด

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามา ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบตามข้อกำหนดของวัคซีนแต่ละชนิด และเป็นวัคซีนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขึ้นทะเบียน หรือ องค์การอนามัยโลก (WHO) ให้การรับรอง โดยยังคงมาตรการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันสูงสุด

Exit mobile version