Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

10 จังหวัดในไทย หลังโควิด ที่คนอยากไปเที่ยว

หลังรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของเรา ภายใน 120 วัน หรือ 4 เดือนข้างหน้า วันนี้ มีค่า นิวส์ เลยรวบรวม 10 จังหวัดสุดฮอต! ที่คนชอบเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าไปท่องเที่ยวมาฝากกัน โดยอ้างอิงจากผลสำรวจของศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ให้ประชาชน 1,037 รายทำแบบสอบถาม ก่อนนำมาประมวลผล ซึ่งเรียงตามลำดับความนิยม ดังนี้

1.จังหวัดเชียงใหม่
ไม่แปลกใจที่จังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นจังหวัดที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะมีสถานที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งโบราณสถานวัด ตลาด ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ยิ่งถ้าได้ไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว กางเต็นท์บนดอยสูงๆ ยิ่งทำให้ฟิน

2.จังหวัดกระบี่
การได้มองดูทะเลสีฟ้าใสๆ สะอาดตา ช่วยให้คลายเครียดได้อย่างไม่น่าเชื่อ หรือ ใครอยากจะเพิ่มสีผิวให้เข้มขึ้น ก็แค่นอนอาบแดดบนชายหาด และเดินเล่นรับลมทะเล นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อทริปดำน้ำตามเกาะเล็กเกาะน้อยได้ด้วย

3.จังหวัดภูเก็ต
พื้นที่นำร่องรูปแบบ Sandbox อย่างจังหวัดภูเก็ต จะไม่ติดอันดับได้อย่างไร เพราะเป็นเมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์ ทะเลสวยใส มีของกินอร่อย จุดชมวิวฮิตอย่างแหลมพรหมเทพ แค่ไปพักผ่อนสัก 5 วันก็เกินคุ้มแล้ว

4.จังหวัดกาญจนบุรี
สายฝนเบาๆ ท่ามกลางสายหมอก กับ อากาศบริสุทธิ์ คือ จุดเด่นของจังหวัดนี้เลย แม้แต่การนอนบนแพ รวมถึงการเที่ยวตามสถานที่เด่นๆ อย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว และสะพานหมู่บ้านมอญ

5.จังหวัดชลบุรี
จังหวัดอยู่ใกล้กรุงเทพ มีสถานที่เที่ยวแปลกตาเพียบ ทั้งพิพิธภัณฑ์ต่างๆให้ถ่ายรูปเล่นกัน หรือ จะไปเยือนเกาะเล็กๆ แต่น้ำสวยใสอย่าง เกาะล้าน และเกาะสีชัง ก็ดีต่อใจไม่น้อย

6.จังหวัดเชียงราย
จังหวัดเหนือสุด เหมาะสำหรับเดินทางไปสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูง และเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวเขา หรือ กางเต็นท์ท่ามกลางขุนเขา สร้างความสุขใจได้มากทีเดียว

7.จังหวัดกรุงเทพมหานคร
สำหรับคนไทยอาจไม่ค่อยตื่นเต้น แต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การได้มาเยือนกรุงเทพ ถือเป็นความท้าทาย ด้วยความหลากหลายของที่เที่ยว ทั้งศาสนสถานที่งดงาม และแหล่งซื้ออาหารที่อร่อย ราคาไม่แพง การคมนาคมสะดวก

8.จังหวัดเพชรบูรณ์
ถ้าเอ่ยชื่อ เขาค้อ ภูทับเบิก คงไม่มีใครไม่รู้จัก รวมถึงมะขามหวานอร่อยๆ ไก่ย่างวิเชียรบุรี ก็เป็นอาหารที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของจังหวัดนี้ ใครที่ได้มาเยือน รับรองว่าประทับใจกลับไปทุกราย

9.จังหวัดจันทบุรี
ล่องแพกินปู นอนริมทะเล และบุกสวนกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้จนพุงกาง สร้างพลังกายให้กลับไปลุยงานต่อได้เป็นอย่างดี

10.จังหวัดระยอง
เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบครัน หาดทราย สายลม สองเรา หรือ แมกไม้ ป่าเขา แม่น้ำ น้ำตก อาหารทะเลสดๆ

นอกจากนี้ จากผลการสำรวจ ยังพบว่า คนส่วนใหญ่จะเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวและญาติมากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ แฟน คู่สมรส ตามมาด้วยเพื่อน อันดับสุดท้ายคือเดินทางคนเดียว

ส่วนการเดินทาง พบว่าคนส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เป็นอันดับแรก ในขณะที่บางส่วนเลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน และสำหรับรถโดยสารประจำทาง และรถตู้เป็นสองลำดับสุดท้าย

Exit mobile version