Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่อง 10 เมืองสุดประหยัด! ที่คนนิยมจัดงานแต่ง หลังโควิด

ส่อง 10 เมืองสุดประหยัด! ที่คนนิยมจัดงานแต่ง หลังโควิด

ตั้งแต่โคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) แพร่ระบาด หลายประเทศ ก็เริ่มนำมาตรการ “ล็อกดาวน์” (Lockdown) หรือ การปิดเมือง มาบังคับใช้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาด ทั้งการควบคุมคนในประเทศ ให้อยู่แต่ในบ้าน  ปิดบริการทุกอย่าง ยกเว้นที่จำเป็น (ร้านอาหาร ร้านยา ธนาคาร) ห้ามจัดกิจกรรม ที่คนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ถูกห้าม ก็คือ การจัดงานแต่งงาน!

แต่ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดในหลายประเทศเริ่มดีขึ้น  จึงยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ หรือ ผ่อนปรนในบางกรณี  เช่นเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกา ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง เศรษฐกิจฟื้นตัว ต้นทุน ค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงมีแนวโน้มสูงขึ้น  ซึ่งในปีนี้ พบว่ามีคู่รักหลายคู่ วางแผนแต่งงานกันจำนวนมาก

มีค่า นิวส์ เจอบทความหนึ่ง ในเว็บไซต์ Smart Asset เขียนเกี่ยวกับเมืองที่ดีที่สุดในปีนี้ ที่เหมาะสมจะจัดงานแต่งงาน และใช้งบราคาสบายกระเป๋า จึงเรียบเรียงมาฝากทุกคน  โดยบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน แห่งหนึ่งเปรียบเทียบเลือกมา 10 เมืองที่ดีที่สุด จากเมืองที่ใหญ่ที่สุด 97 เมืองในสหรัฐอเมริกา พิจารณาจาก 9 ตัวชี้วัด

ซึ่งตัวชี้วัดเหล่านี้  รวมไปถึงค่าจัดงานแต่งงานโดยเฉลี่ย เปอร์เซ็นต์ของสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา หรือสวนสาธารณะ อัตราส่วนความหลากหลายของผู้ค้าขาย อัตราส่วนของร้านอาหาร อัตราการเกิดอาชญากรรมในทรัพย์สิน และอัตราการเกิดอาชญากรรมรุนแรง

สำหรับ 10 เมืองที่ติดอันดับที่ดีที่สุด ของการจัดงานแต่งงานราคาประหยัด!  ซึ่งอันดับแรก ครองตำแหน่งมาถึงสี่ปีซ้อน คือ เมืองเเนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี  

นอกจากนี้ พบว่ามี 5 เมือง ที่ติดอันดับต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว คือ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา , เมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา , เมืองเฮนเดอร์สัน รัฐเนวาดา , เมืองคลีฟแลนด์  รัฐโอไฮโอ  เเละเมืองเดนเวอร์  รัฐโคโลราโด

ส่วนเมืองอื่นๆ ที่เหลือ ได้แก่ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี , เมืองโอคลาโฮมา รัฐโอคลา​โฮมา , เมืองลินคอล์น รัฐเนแบรสกา  , เมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Smart Asset ยังเปิดเผยว่า เมืองต่างๆทางทิศตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เงินเยอะที่สุด! สำหรับการจัดงานแต่งงาน รวมถึงเมืองต่างๆ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย อย่าง เมืองสต็อกตัน , เมืองริเวอร์ไซด์ , เมืองเบเกอร์สฟีลด์, เมืองซาคราเมนโต และเมืองเฟรสโน  ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 97 ถึง 93 ตามลำดับ

ที่มา : https://www.foxbusiness.com/lifestyle/most-affordable-cities-wedding-2021

Exit mobile version