Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สุดเก๋! ข้าวกะเพราหมูไข่ดาว ลูกค้าคิดราคาเอง?

ยุคโควิด-19 อะไรๆก็แพง ทั้งของใช้ ของกิน โดยเฉพาะอาหารบรรจุกล่อง ที่ตอนนี้ราคาพุ่งสูงตามต้นทุน แต่มีค่า นิวส์ ไปพบร้านอาหารร้านหนึ่ง ชื่อร้าน servefeels (เสิร์ฟฟีล) ของคุณธนวิสุทธิ์ ยศเมฆ อายุ 29 ปี ซึ่งปิ๊งไอเดีย ด้วยการให้ลูกค้าคิดราคาอาหารด้วยตัวเอง!   

servefeels (เสิร์ฟฟีล) ขายอะไร?

คุณธนวิสุทธิ์ เล่าว่า ร้านนี้ตัวเอง พร้อมแฟนสาว และคุณยาย ช่วยกันปรุงผัดกะเพราหมูและไข่ดาวราดข้าวบรรจุกล่องกระดาษขาย โดยออกแบบสั่งทำกล่องใส่อาหารเอง ให้ลูกค้าคิดราคาเอง วัตถุดิบที่นำมาใช้ล้วนแต่เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไข่ดาวก็จะใช้เป็นไข่เป็ด ซึ่งจะมีรสชาติแตกต่างจากไข่ไก่

จุดเริ่มต้นก่อนขาย

คุณธนวิสุทธิ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เป็นดีเจ เปิดเพลงตามผับในกรุงเทพฯ แต่โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ไม่มีงานขาดรายได้ เลยชวนแฟนสาวกลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด จังหวัดสุราษฏร์ธานี เพื่อรอให้สถานการณ์คลี่คลายแต่พออยู่ๆไป ก็นึกอยากหาอะไรทำ จึงลองทำข้าวผัดกะเพราขาย ซึ่งตอนแรกจะขายแค่คนรู้จักก่อน แล้วค่อยๆขยายจนตอนนี้เปิดเป็นเพจ servefeels เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสั่งเข้ามา

ไอเดียให้ลูกค้าคิดราคาเอง ได้แนวคิดจากไหน? มีขั้นตอนอย่างไร?

สำหรับแนวคิดที่ให้ลูกค้าเป็นคนกำหนดราคา ก็เพราะเห็นจาก พระพยอม ที่นำผักผลไม้มาวางขายที่วัด โดยให้ญาติโยมจ่ายค่าสินค้าตามกำลังที่มี เลยอยากจะทำอะไรดีๆ เป็นการสร้างบุญ และทำเพื่อสังคมบ้าง ทุกวันนี้ออเดอร์ส่วนใหญ่จะมาจากการขายทางออนไลน์ โดยในแต่ละวัน จะรับออเดอร์แค่วันละ 100 กล่อง แบ่งเป็นรอบเที่ยง 50 กล่อง และเย็นอีก 50 กล่อง โดยทางร้านจะไม่มีการกำหนดราคาอาหารให้ ลูกค้าจะตัดสินใจเองว่าจะให้ค่าข้าว เป็นราคาเท่าไหร่ ทำให้ยอดสั่งเต็มก่อนเที่ยงทุกวัน ถ้าลูกค้าสั่งช้ากว่านี้ ก็จะไม่ทันแล้ว

ร้าน servefeels ตั้งอยู่ที่ศูนย์อาหาร UP2U แยกในลึกตัดใหม่ หรือ จะสั่งที่ facebook.com/servefeels หรือโทร 091-7763307 ร้านเปิด จันทร์,อังคาร,ศุกร์,เสาร์ หยุดวันพุธ พฤหัสบดี และอาทิตย์

Exit mobile version