Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โรงเรียนบ้านเขารักษ์พร้อมมาก! เปิดเทอมแบบ On-Hand 28 มิ.ย.

หลังจากโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้หลายโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนมาเป็นเวลานาน และเลื่อนการเปิดเรียนมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งกระทรวงศึกษาธิการ มีมติให้โรงเรียนเปิดเรียนพร้อมกันมาตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน โดยนางสาวจุฑารัตน์ ทวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขารักษ์ อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนพร้อมมาก! สำหรับเตรียมการเรียนการสอนให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 125 คน ในวันเปิดเทอม 28 มิ.ย.64

ที่ผ่านมาโรงเรียนบ้านเขารักษ์ จัดการศึกษาตามมาตรการ 44 ตัวชี้วัด ซึ่งจากการประเมินโรงเรียนอยู่ในระดับสีเขียว จึงจัดประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู กระทั่งได้ลงความคิดเห็นตามมติที่ประชุมแล้วว่า จะจัดการศึกษาแบบ On-Hand  โดยคุณครู จะจัดทำใบงาน ให้ผู้ปกครองมารับอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ผ่านการแจ้งทางกรุ๊ปไลน์ เพื่อสื่อสารกันระหว่างคุณครูกับผู้ปกครองและนักเรียนในการจัดทำใบงาน

นอกจากนี้ ในเรื่องของอาหารกลางวัน จะดำเนินการเบิกจ่ายให้กับผู้ปกครอง โดยทำตามระบบเดือนละ 1 ครั้ง พร้อมอาหารเสริมนมยูเอสที ให้นักเรียนไปทานที่บ้าน  ซึ่งจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ยังคงต้องระวังการติดเชื้อ ทางโรงเรียนจึงฝากไปยังผู้ปกครองและนักเรียน ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือตลอดเวลา

ขณะที่เด็กนักเรียน ส่วนใหญ่อยากเดินทางมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนมากกว่า เพราะรู้สึกเบื่อแล้ว ที่จะอยู่บ้าน อยากมาพบปะเพื่อนฝูงมากกว่า ทั้งนี้ พบว่าที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนบางคนที่มีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียน ก็จะมาเล่น ออกกำลังกายที่โรงเรียน

Exit mobile version