Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน 3 ล้านคน

ข่าวดีของประชาชนทั่วประเทศ! หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติ “โครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  ภายใต้วงเงิน 161.324 ล้านบาท โดยมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ (กรมการค้าภายใน) เป็นผู้ดำเนินการ ติดตามประเมินผลโครงการ  

ขั้นตอน คือ จะใช้รถ Mobile ไม่น้อยกว่า 1,000 คัน ขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ  เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารกระป๋อง ผงซักฟอก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ออกไปตระเวนขายให้ประชาชน ตามพื้นที่แหล่งชุมชน และหมู่บ้านต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ถึงร้อยละ 20 – 40 ตลอดระยะเวลาโครงการ 30 วัน (กรกฎาคม 2564)

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะ ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน 3 ล้านคน หรือ 100,000 คน/วัน และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก / การบริโภคภาคครัวเรือน / เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชน / รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวก ลดการเดินทางของประชาชน รวมถึงลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ของประชาชนด้วย

สำหรับ “โครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” ดำเนินการมาแล้ว 10 ครั้ง (10 LOT) ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก  กระทั่ง ครม.อนุมัติโครงการนี้อีกครั้ง

ขอบคุณรูป : เว็บไซต์กรมการค้าภายใน

Exit mobile version