Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน ชวนผู้พิการร่วมอบรมประกอบอาชีพฟรี!

กระทรวงแรงงาน ชวนผู้พิการร่วมอบรมประกอบอาชีพฟรี!

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน  ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เตรียมทำสัญญาความร่วมมือ ต่อยอด “โครงการ Life must go on พลังเพื่อก้าวต่อไป” เพื่อช่วยเหลือผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการในพื้นที่ 4 จังหวัด กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี ให้มีอาชีพ มีรายได้ มีค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต

ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะเป็นผู้สนับสนุนฝึกอบรม และพัฒนาอาชีพตามหลักสูตร ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อาทิ ตัดผม ตัดเย็บเสื้อผ้า / ทำอาหาร / ขนม  นวดแผนไทย จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนสิงหาคม 2564 และเมื่อจบหลักสูตร ทางโอสถสภาและภาคีเครือข่าย จะร่วมสนับสนุนส่งมอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพ มูลค่า 20,000 บาทต่อคน ให้ผู้เข้าเกณฑ์คุณสมบัติ จำนวน 25 คน ภายในเดือนกันยายน 2564

สำหรับผู้พิการที่สนใจเข้าร่วม จะต้องมีคุณสมบัติ ตามที่กองส่งเสริมการมีงานทำ กำหนดไว้ ดังนี้

1.อายุ 18-60 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย

2.ขึ้นทะเบียนคนพิการ หรืออยู่ระหว่างการรอขึ้นทะเบียนคนพิการ

3.ผู้พิการเป็นผู้หารายได้ให้ครอบครัว หรือ ผู้ดูแลคนพิการเป็นผู้หารายได้หลักที่ดูแลคนพิการ (ระบุตามหลังบัตรคนพิการ หรือรับรองจากผู้นำชุมชนว่าเป็นผู้ดูแลคนพิการ)

4.มีความประพฤติดี ได้รับการยอมรับจากคนในชุมชน

5.มีความสนใจในการประกอบอาชีพ มีความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม

6.ยังไม่ได้รับสิทธิ์ในการประกอบอาชีพจากหน่วยงานอื่น เช่น มาตรา 33,34,35

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 – 4  สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ  สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรี หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

Exit mobile version