Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ออมสินจัดให้! พักหนี้ SMEs ท่องเที่ยว ทั้งเงินต้น-ดอกเบี้ย 6 เดือน

มีค่า นิวส์ มีข่าวดี มาฝากผู้ประกอบการ SMEs ธุรกิจโรงแรม และที่พัก ที่ขณะนี้ประสบภาวะยากลำบาก ขาดรายได้หล่อเลี้ยงธุรกิจ และไม่สามารถชำระหนี้ได้ เพราะธนาคารออมสินออกมาตรการใหม่เอี่ยม! มาช่วยเหลือพวกเราแล้ว โดยยกเว้นชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ทำให้เงินงวดเป็นศูนย์  เป็นระยะเวลานานถึง 6 เดือน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการ สามารถประคับประคองธุรกิจได้ต่อไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 จะคลี่คลาย

สำหรับมาตรการนี้ มีผลตั้งแต่งวดเดือนกรกฎาคม – เดือนธันวาคม 2564 โดยจะให้สิทธิ์แก่ผู้ประกอบการ ที่มีวงเงินสินเชื่อรวมไม่เกิน 250 ล้านบาท และมีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 90 วัน สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการได้ ตั้งแต่บัดนี้ ที่สาขาธนาคารออมสิน หรือ ศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs ที่ได้ติดต่อขอสินเชื่อไว้ และหมดเขตภายในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ นอกเหนือจากความช่วยเหลือตามมาตรการดังกล่าวแล้ว ที่ผ่านมาธนาคารออมสินได้จัดทำมาตรการเสริมสภาพคล่องโดยการให้สินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรน แก่ผู้ประกอบการ SMEs ธุรกิจท่องเที่ยวอีกหลายมาตรการ ได้แก่

– มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินให้กู้สูงสุดรายละ 500,000 บาท

– มาตรการสินเชื่อ SMEs ที่มีเงินสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว ใช้ที่ดินเป็นหลักประกัน อัตราดอกเบี้ย ปีแรก 0.1% วงเงินให้กู้สูงสุด สำหรับบุคคลธรรมดารายละไม่เกิน 10 ล้านบาท และสำหรับนิติบุคคลรายละไม่เกิน 50 ล้านบาท

Exit mobile version