Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To 4 วิธีแก้ชีวิตติดโซเชียล

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า อินเทอร์เน็ต กลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตของเราไปเสียแล้ว แค่มีสมาร์ทโฟนเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต ก็สามารถเข้าถึงโซเชียลได้อย่างรวดเร็ว ทั้งเฟซบุ๊ก / ทวิตเตอร์ / ไลน์ / อินสตราแกรม / เว็บไซต์ต่างๆ ทำให้บางคนใช้โซเชียลมากเกินไป จนเกิดอาการติดโซเชียลได้โดยไม่รู้ตัว มีค่า นิวส์ จึงมี 4 ขั้นตอนแก้ชีวิต ติดโซเชียล มาฝาก

1.ปิดแจ้งเตือน แบ่งเวลาให้ชัดเจน

ถ้าจะให้เลิกใช้อินเทอร์เน็ตแบบหักดิบเลย ก็อาจจะทำให้เรากระวนกระวาย จนไม่เป็นอันทำอะไร ตอนแรกอาจค่อยๆ ลดความถี่การใช้งานดู ด้วยการปิดแจ้งเตือน จากนั้นก็แบ่งเวลาทำงานกับเวลาพักผ่อนให้ชัดเจน ทำกิจกรรมที่ชอบแทน

2.หันมาสนใจคนรอบข้างให้มากขึ้น

ชีวิตของเรา ไม่ได้มีโลกโซเชียล ลองเปลี่ยนจากการไถฟีดเฟซบุ๊ก เป็นการเข้าหาและมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง อย่าง ครอบครัว เพื่อน คนรัก ให้มากขึ้น หากิจกรรม หรือ งานอดิเรกทำร่วมกัน เช่น ออกกำลังกาย ทำอาหาร ปลูกต้นไม้

3.เลือกเสพข่าวที่เราสนใจ และสำคัญๆเท่านั้น

ข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดีย มีมากมายมหาศาลในแต่ละวัน การคัดกรองเลือกเสพ แต่ข้อมูลที่เราสนใจ และสำคัญจริงๆ จะช่วยลดอาการโรค FOMO หรือ โรคกลัวตกกระแสลงได้ และยังช่วยประหยัดเวลาในการเสพข่าว

4.ใช้ให้เป็น รู้เท่าทันภัยทางโซเชียล จิตไม่ตก

แม้จะมีข้อเสีย แต่อินเทอร์เน็ตก็มีประโยชน์ ช่วยให้เราติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ใช้ทำงาน หาความรู้รอบตัวด้านต่างๆ ดังนั้น เราต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยี เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัว การคุมคามออนไลน์ รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และเป็นประโยชน์

หากใครนำ 4 วิธีแก้ชีวิตติดโซเชียล ที่มีค่า นิวส์ นำมาฝากแล้วได้ผล แวะกลับมารีวิว แบ่งปันกันได้นะคะ

Exit mobile version