Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่องห้างดังลาดพร้าว คลายล็อกแล้ว มีคนเดินไหม?

ก่อนหน้านี้ ศบค.คลายล็อก มาตรการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และแบ่งโซนพื้นที่สีใหม่ อ่านย้อนหลังได้ที่ https://mekhanews.com/2021/06/19/look-here-unlock-the-lock-of-prof-what-can-i-do/  

โดยพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถูกจัดอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  ซึ่งกำหนดให้เปิดศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ได้ตามปกติ ไม่เกิน 21.00 น. แต่ยังจำกัดจำนวนคน และงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

มีค่า นิวส์  มีโอกาสได้ไปเดินห้างดัง ย่านลาดพร้าวในช่วงเย็นวันนี้ ( 23 มิถุนายน 64) ตามประสาสายช้อปตัวยง!  แต่ก็ต้องตกใจ เพราะบรรยากาศเงียบเหงาอย่างมาก ลูกค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด และร้านค้าก็เปิดเพียงไม่กี่ร้าน  ถือว่าแตกต่างจากช่วงปกติ ที่ห้างดังกล่าว มักจะมีสายช้อปมาเดินเลือกซื้อของจำนวนมาก  

ด้วยความสงสัย มีค่า นิวส์ จึงได้สอบถามร้านค้าในนั้น บางร้านยอมรับว่า ขายได้เริ่มต้น100ก็ดีสุดแล้ว ในสถานการณ์นี้บางวันขายไม่ได้ก็มี ที่ผ่านมาเคยทำสถิติขายไม่ได้เลยนานถึงสิบวัน!  ซึ่งพอได้ยิน ถึงกับเอามือทาบอก เห็นใจร้านนี้

เจ้าของร้าน บอกอีกว่า ถึงขายไม่ได้ ก็ต้องมานั่งเฝ้าร้าน อย่างน้อยก็ดีกว่าปิดร้าน ส่วนวิธีกู้วิกฤต คือ ต้องปรับขายออนไลน์ควบคู่ไปด้วย มีค่า นิวส์ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการร้านค้า ทุกร้านนะคะ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

Exit mobile version