Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ขาหมูสามรสโบราณ” สูตรลับของแม่ ช่วยลูกฝ่าวิกฤตโควิด

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดแบบนี้ การที่เราจะประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นไปได้ ต้องอาศัยเคล็ดลับ หรือ กลยุทธ์ส่วนตัว ซึ่งก็แล้วแต่วิธีของใครของมัน  อย่างร้าน “ขาหมูสามรสโบราณ” เจ้าดังในจังหวัดสุราษฏร์ธานี ของคุณนันทนา เชื่อมทองอยู่ ก็นำสูตรลับของคุณแม่ มาปรับใช้ ลองผิดลองถูก จนได้รสชาติที่กลมกล่อม และปลอดจากสารเคมี

คุณนันทนา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เธอเปิดร้านหมูกระทะกับครอบครัว แต่เจอพิษโควิด-19  เลยต้องหยุดไป จากนั้นก็นึกขึ้นได้ว่า คุณแม่ เคยทำขาหมูสามรสโบราณให้กับงานเลี้ยงต่างๆ มานานกว่า 10 ปี ก็เลยเอาสูตรมาทำขายอีกครั้ง โดยจะขายออนไลน์เท่านั้น และทำคู่ไปกับปลาทูต้มหวานแค่สองอย่าง  ซึ่งก็ได้การตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก  จนกลายเป็นรายได้หลักตอนนี้

สูตรขาหมูสามรสโบราณ เคล็ดลับ คือ จะใช้ขาหมูส่วนขาหน้า ล้างทำความสะอาดอย่างดี หั่นเป็นชิ้น ไปผัดกับเครื่องปรุงสามเกลอ (รากผักชี พริกไทย กระเทียม)ที่ตำอย่างละเอียด ลงไปผัดให้หอม ตามด้วยน้ำตาลปี๊บ แล้วใส่ขาหมูลงไปผัดคลุกเคล้าให้ทั่ว แล้วเติมน้ำเปล่า น้ำมะขามเปียก  ใส่พริกแห้งแดงเพิ่มความหอม ปรุงด้วยเกลือ ซอสปรุงรส ซีอิ๊วดำ

และที่สำคัญ ขาหมูสามรสของตน จะไม่ใส่ผงชูรส หรือ วัตถุกันเสียเลย และใช้เวลาเคี่ยว  5 ชั่วโมง จนเนื้อหมูนุ่ม น้ำเริ่มงวด ทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นจึงจะนำใส่กล่องส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศ ส่วนรสชาติการันตีว่าอร่อย จะมีรสชาติสามรส หวาน เค็ม เปรี้ยวเล็กน้อย ใครอยากลองชิม สอบถามที่ เฟซบุ๊ก: Nanthana Chuemthongyoo มีจัดส่งทั่วประเทศ

Exit mobile version