Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ถ้านักเรียนหิว ครูจัดให้!

มีค่า นิวส์ พบภาพน่ารักๆ ในเฟซบุ๊ก  “นายเกษตรน๊อต ผู้ชายพอเพียง” หรือ ครูน๊อต ครูอัตราจ้างโรงเรียนบ้านขาม (สำนักงานสลากกินแบ่งสมทบ) ตำบลขามสมบูรณ์ อำเภอคง นครราชสีมา กำลังขี่รถจักรยานยนต์ เอาอาหารกลางวัน  1 กล่อง ไปส่งให้นักเรียนที่บ้าน ท่ามกลางถนน เป็นดินแดงขรุขระ สองข้างทางมีแต่ทุ่งนา  แต่ครูน๊อต  ก็ไม่หวั่น

แถมยังเขียนข้อความลึกซึ้งกินใจอีกว่า “คุณครูมาส่งข้าวกลางวันไกลจัง ในสถานการณ์โควิด มักจะมีเรื่องให้แก้ไขวันต่อวัน แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคและปัญหาในการทำงานของ “ครู” จะมีหลายกล่อง หรือ กล่องเดียว จะใกล้ไกล ถนนดีหรือแย่ ครูก็พร้อมจะไปส่ง ตามหน้าที่ที่ควรกระทำด้วยใจรัก แม้ไม่ใช่ข้าราชการเต็มตัว แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะพวกเรา คือ ลูกศิษย์ของครู”

มีค่า นิวส์ เลยทักแชทไปถามเสียหน่อยว่า ทำไม ครูน๊อต ถึงต้องขี่รถเอาข้าวไปส่งให้นักเรียนเอง ครูน๊อต ก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้ทางโรงเรียน ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มเสี่ยง ผู้อำนวยการก็เลยให้หยุดเรียนทันที เพื่อความปลอดภัย แต่คุณครูหลายคนช่วยกันเตรียมอาหารกลางวันไว้ให้นักเรียนแล้ว จึงต้องช่วยกันเอาไปส่งให้นักเรียนที่บ้าน  แม้จะไกลหน่อย ก็ไม่เป็นไร ยินดีทำเพื่อเด็กๆ

มีค่า นิวส์ นับถือจิตใจของครูน๊อต และคุณครูทุกคนอย่างมากเลย ที่ทำเพื่อเด็กๆขนาดนี้  แบบนี้สินะ ที่เขาเรียกว่า ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ถ้านักเรียนหิว ครูจัดให้ได้เสมอ ปรบมือให้รัวๆเลยค่า

Exit mobile version