Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรุงไทย ขายพันธบัตร วอลเล็ต สบม.รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้”บนแอปฯ เป๋าตัง 5 ก.ค.นี้

กรุงไทย ขายพันธบัตร วอลเล็ต สบม.รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” บนแอปฯ เป๋าตัง 5 ก.ค.นี้

หลังจากกระทรวงการคลัง เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ ผ่านวอลเล็ต สบม. รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ทางธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย ก็ประกาศทันทีว่า เตรียมจะเปิดขายพันธบัตรรุ่นดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในวันที่ 5 – 23 กรกฎาคมนี้ โดยเป็นแบบวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 100 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 2.20% ต่อปี พร้อมจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อ่านรายละเอียดได้ที่ https://mekhanews.com/2021/06/25/ready-to-sell-special-savings-bond-the-more-you-save-the-more-you-get/

นอกจากนี้ ยังเตรียมจะร่วมขายพันธบัตรฯ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ อีก 2 รุ่นย่อย คือ วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท ผ่าน Krungthai NEXT และ KTB netbank รวมทั้งสาขาทั่วประเทศ ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ในวันที่ 12 – 23 กรกฎาคมพร้อมๆกันด้วย อ่านรายละเอียดได้ที่ https://mekhanews.com/2021/06/25/ready-to-sell-special-savings-bond-the-more-you-save-the-more-you-get/

ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และธนาคารกรุงไทย ได้เปิดให้ประชาชนและนักลงทุน ร่วมลงทุนพันธบัตรฯผ่านแอปฯ เป๋าตังมา 3 ครั้งแล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจำนวนมาก คาดว่าครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีอีกเช่นกัน เนื่องจากเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์เรื่องการออมเงิน ความเสี่ยงต่ำ และได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

แถมหลังรับดอกเบี้ยงวดแรก ยังสามารถขายต่อในตลาดรอง ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ได้ทุกวัน 24 ชั่วโมง และเมื่อขายพันธบัตรแล้วจะได้รับเงินทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อขาย เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน เข้าถึงการลงทุนพันธบัตรอย่างเท่าเทียมผ่านช่องทางดิจิทัล รวมถึงเป็นทางเลือกในการออมของนักลงทุนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ การลงทุนพันธบัตรวอลเล็ต สบม. มีขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ทำได้ดังนี้

1.ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง เปิดใช้งานวอลเล็ต สบม.
2.โอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร
3.เลือกรุ่นพันธบัตร ที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN
4.รอรับหลักฐานการชำระเงิน เป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ
5.สำหรับลูกค้าแอปฯ Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงิน เพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. เพื่อซื้อพันธบัตร ทำได้ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา
6.ลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ต สบม.ได้เลย โดยระบบ จะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ เพื่อซื้อพันธบัตร โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ต

หากมีข้อสงสัย ดูเพิ่มเติมที่ www.krungthai.com หรือ ติดต่อ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

Exit mobile version