Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

7 วิธีแนะผู้ปกครองช่วยลูกหลาน รอดพ้นโควิดในโรงเรียน

7 วิธีแนะผู้ปกครองช่วยลูกหลาน รอดพ้นโควิดในโรงเรียน

หลังจากเปิดภาคเรียน ผู้ปกครองหลายคนกังวลว่า ลูกหลานของตัวเอง จะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ วันนี้ มีค่า นิวส์ จึงมี 7 วิธีเตรียมความพร้อมให้ลูกหลาน รอดพ้นจากการติดเชื้อโควิดในโรงเรียนมาฝากค่ะ

1.จัดหาของใช้ส่วนตัว เช่น ช้อน ส้อม แก้วน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าเช็ดหน้า และหน้ากาก ให้ลูกหลาน
2.จัดหาสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ โดยกำกับลูกหลานให้ หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ก่อนกินอาหาร หลังใช้ส้วม หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น
3.จัดเตรียมอาหารปรุงสุกใหม่ กินอาหารสุกร้อน หรือจัดเตรียมอาหารกลางวัน (Lunch box) ให้ลูกหลานนำมารับประทานเอง ครบ 5 หมู่ และผัก ผลไม้ 5 สี ออกกำลังกาย อย่างน้อย 60 นาที ทุกวัน และนอนหลับให้เพียงพอ 9-11 ชั่วโมงต่อวัน
4.สังเกตอาการเจ็บป่วยของลูกหลาน หากมีอาการ ไอ จาม เป็นหวัด มีไข้ หายใจเหนื่อยหอบให้รีบพาไปพบแพทย์ กรณีมีคนในครอบครัวป่วยหรือกลับจากพื้นที่เสี่ยงและอยู่ในช่วงกักกัน ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
5.หลีกเลี่ยงการพาลูกหลาน ไปในสถานเสี่ยง สถานที่แออัด หรือสถานที่ที่มีการรวมกันของคนจำนวนมาก
6.กรณีมีการจัดการเรียน การสอนออนไลน์ ผู้ปกครองให้ความร่วมมือกับครูในการจัดการเรียนการสอน เช่น การส่งการบ้าน การร่วมทำกิจกรรม
7.ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค พื้นที่เสี่ยง คำแนะนำ การป้องกันตนเองและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้”

ที่มา : กรมอนามัย

Exit mobile version