Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สายมูดูเลย ปลูก 6 ไม้มงคลนี้แล้ว โชคมา พารวย!

ใครที่หยุดอยู่บ้านว่างๆ ไม่มีอะไรทำ หรือ ยังต้อง Work From Home มีค่า นิวส์ ขอแนะนำกิจกรรมพาเพลินนี้ นั่นก็คือ การปลูกต้นไม้! แต่จะปลูกทั้งที ก็ต้องเลือกกันหน่อย มีค่า นิวส์ เลยไปสรรหา ต้นไม้มงคล 6 ชนิด ที่ปลูกแล้วรับรองว่า โชคลาภมาเยือน ความรวยรออยู่ตรงหน้ามาฝากกันค่ะ! จะมีอะไรบ้าง อย่ารอช้า ไปดูเลย

1.ต้นกวักมรกต

ลักษณะและการดูแล
ไม้ประดับ ปลูกในที่ร่ม มีใบสีเขียวเข้มสวยเป็นมันเงา มีลำต้นอยู่ใต้ดิน ก้านใบอวบน้ำ แตกกอง่าย ปลูกได้ด้วยวิธีการแยกหัว หรือ ใบติดก้านเล็กน้อย แช่น้ำให้เกิดราก แล้วนำไปปลูกในกระถางลงดินได้เลย ชอบดินร่วน ชอบน้ำน้อย ชอบแดดรำไร เพื่อให้เจริญงอกงามดี สามารถใส่ปุ๋ยละลายน้ำ รดเดือนละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
ช่วยเพิ่มความโชคดี ส่งเสริมโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองเข้าที่อยู่อาศัย และหากใครปลูกต้นไม้มงคลต้นกวักมรกตนี้ให้ออกดอกได้จะยิ่งส่งเสริมโชคลาภ คิดสิ่งใดก็สมปรารถนา

2.ต้นโกสน

ลักษณะและการดูแล
ไม้ประดับ ใบมีลวดลายแปลกตา และสีสันสวยงาม มีลำต้น และทรงพุ่มขนาดเล็ก มีใบดก เติบโตได้ดีในที่แจ้ง ทนต่อสภาพแวดล้อมต่างๆได้ดี และไม่ต้องดูแลพิถีพิถันมาก จะใส่กระถาง หรือ จะปลูกลงดินได้หมดเลยค่ะ แต่ระวังอย่าปลูกในที่ร่มเกินไป เพราะกิ่งจะสั้น ใบมีสีจาง ไม่สวยงาม ต้นโกสนจะไม่ชอบอากาศร้อนมากๆด้วย จะโตช้ากว่าอากาศเย็น

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
ช่วยประดับบุญบารมี ทำให้ชีวิตมีความสุข คอยปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายทั้งปวง คนสมัยโบราณเชื่อว่า ต้นโกสนเป็นต้นไม้ที่เก่าแก่ อยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน ปลูกแล้วบ้านนั้น จะเกิดความร่มเย็นเป็นสุข

3.ต้นวาสนา

ลักษณะและการดูแล
ไม้ยืนต้นขนาดกลาง ลำต้นสูง 4-10 เมตร กลมตรง ไม่มีกิ่งก้าน มีข้อถี่ ผิวเปลือกลำต้นสีน้ำตาล ใบเป็นใบเดี่ยวแตกออกจากลำต้น ใบเรียวยาว โค้งงอ ปลายใบแหลม เกลี้ยงเป็นมัน มีสีเขียวถึงสีเขียวอ่อน ดอกมีสีขาวถึงเหลืองอ่อน กลิ่นหอมฉุน เลี้ยงง่าย เพียงแค่ควรระวังเรื่องแสงแดด อย่าให้โดนแดดจัดตลอดเวลา ต้องการแสงแดดอ่อนรำไรเท่านั้น

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
ช่วยบันดาลให้เกิดความสุข สมหวังในชีวิต หรือที่ใครๆ ต่างพูดว่า วาสนาดีนั่นเอง และหากใครดูแลรักษา จนออกดอกได้ จะช่วยให้คนในครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในบ้านนั้นได้รับโชคลาภสมความปรารถนา เพราะปกติจะออกดอกยากมากๆ

4.ต้นกวนอิมเงิน

ลักษณะและการดูแล
ไม้พุ่มขนาดเล็ก เมื่อโตเต็มที่แล้ว สูงได้ถึง 3 เมตร แต่ส่วนใหญ่จะนิยมตัดแต่งให้ลำต้นมีขนาดเล็ก เพื่อให้เติบโตได้ในโหลแก้วหรือ กระถางเคลือบ ใช้ตกแต่งบ้าน ลำต้นสวยงาม คล้ายต้นไผ่ มีลวดลาย วิธีดูดูแล ต้องมีแดดจัดตลอดทั้งวัน หรือ แดดรำไรรดน้ำมากๆ ทั้งเช้าและเย็น แต่ถ้าปลูกในน้ำจะต้องเปลี่ยนน้ำใหม่ทุกอาทิตย์

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
เชื่อว่าหากบ้านไหนมีต้นกวนอิมเงิน จะมีโชคลาภเกี่ยวกับเงินทองไม่ขาดสาย พร้อมกับเสริมพลังงานที่ดี นำพาแต่ความสุขความเจริญมาให้

5.ต้นนางกวัก

ลักษณะและการดูแล
ไม้หัวขนาดเล็ก ลำต้นเรียวยาว ใบมีสองสี คือ สีเขียวกับสีดำเงา ส่วนวิธีดูแล ถ้ารดน้ำบ่อยเกินไปจะทำให้รากเน่า เรื่องแมลงหรือศัตรูพืชไม่ค่อยมี ควรใส่ปุ๋ยชนิดละลายน้ำเดือนละครั้ง หรือ ปุ๋ยยูเรียทุก ๆ 3-4 เดือน สลับกับปุ๋ยอินทรีย์ ถ้าปลูกในบ้านก็ควรเช็ดใบให้เขียวสวยอยู่ตลอด และพาออกไปโดนแดดบ้าง

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
ช่วยเสริมโชคลาภด้านการเงิน หากใครมีบริษัท ธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ เป็นของตนเอง ลองหาต้นนางกวักมาปลูกดู รับรองว่าธุรกิจของคุณจะเจริญก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

6.ต้นโป๊ยเซียน

ลักษณะและการดูแล
ไม้ยืนต้นขนาดย่อม มีช่อดอกที่งดงาม หลากหลายสีสัน สามารถปลูกและขยายพันธุ์ได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การปักชำ การตอนกิ่ง การเสียบกิ่ง หรือแม้กระทั่งการเพาะเมล็ด ชอบที่โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี ชอบแดดพอสมควร และไม่ชอบที่มีน้ำขังเป็นเวลานาน

ปลูกแล้ว มงคลอย่างไร
คนโบราณเชื่อว่า เป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ช่วยป้องกันภัยอันตรายให้แก่คนในบ้าน โดยเฉพาะชาวจีนเชื่อและนับถือต้นไม้ชนิดนี้มานับพันปีเพราะเชื่อว่าเป็นไม้มงคลตัวแทนแห่งเทพเข้าทั้ง 8 องค์ของชาวจีน ที่คอยคุ้มครองประทานพรให้มีความสุขสงบเจริญรุ่งเรือง ยิ่งออกดอกมากเท่าใด ก็ยิ่งส่งผลให้มีโชคลาภ ชื่อเสียง ยศถาบรรดาศักดิ์มากขึ้นเท่านั้น

มีค่า นิวส์ หวังว่าทุกคนที่นำไปปลูกจะเจอแต่ความโชคดี เงินมา วาสนาส่งให้มีแต่ความสุขกันนะคะ เอาเป็นว่า ถ้าเอาไปปลุกกันแล้วได้ผลตามนี้ ก็แวะมารีวิวกับมีค่า นิวส์ ได้เสมอค่ะ

ที่มา : https://grandunity.co.th/th
https://kaset.today/

Exit mobile version